Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc?

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không khí lễ Giáng sinh "ngập mùi tiền" là ở đây chứ đâu!

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp nơi trên thế giới với hàng loạt cây thông Noel hoành tráng được dựng lên nhằm chào đón ngày lễ được yêu thích nhất trong năm này. Bên cạnh những cây thông được trang trí theo phong cách truyền thống, cũng có không ít cây thông Noel đặc biệt có giá trị lớn đến khó tin được dựng lên.

Không chỉ kim tuyến, quả châu hay những bóng đèn led, những cây thông này được tô điểm với kim cương, vàng và hàng loạt các đồ trang trí xa xỉ khác và trở thành những cây thông đi vào lịch sử với giá trị không tưởng.

1. Cây thông tại Emirates Palace (276 tỷ đồng)

Nằm tại Abu Dhabi, cây thông trị giá 11.4 triệu USD (276 tỷ đồng) đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc vì độ đắt đỏ chưa từng có của nó. Nằm trong khách sạn Emirates Palace sang trọng, cây thông cao 7 mét này được trang trí lộng lẫy với một loạt đồ trang trí mạ vàng, bao gồm cả đồ trang sức bằng vàng, nạm ngọc, tạo nên một cảnh tượng thị giác tuyệt đẹp.

Cây thông được cho là đắt nhất trong lịch sử với giá 11.4 triệu USD.

Trên đỉnh cây thông là một ngôi sao được chế tác từ vàng nguyên chất và được khảm kim cương và đá quý, khẳng định đẳng cấp của các đại gia Ả rập. Theo Khalifa Khouri, chủ sở hữu của Style Gallery, nơi cung cấp đồ trang sức cho cây thông này, nó chứa tổng cộng 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc bích và các loại đá quý khác.

Hans Olbertz, tổng giám đốc khách sạn, cho biết: "Bản thân cái cây này có giá khoảng 10.000 USD (khoảng 242 triệu đồng) còn món đồ trang sức có giá trị khoảng 11,4 triệu - 11,5 triệu USD."

Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 2.
Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 3.

Chi tiết trang trí đắt giá với hàng loạt đồ trang sức kim cương, mạ vàng

2. Cây thông Noel tại Ginza Tanaka Disney (102 tỷ đồng)

Là khu vực giàu có và đắt đỏ bậc nhất châu Á, Ginza (Tokyo) không giành được vị trí số 1 trong "cuộc đua" này nhưng việc tạo ra một cây thông chỉ cao 2,4 mét với giá trị lên tới 4.2 triệu USD (khoảng 102 tỷ đồng) vẫn là thành tích khó ai vượt qua được.

Theo đó, cây thông này được trang trí với điểm nhấn là 50 nhân vật Disney được chế tác bằng vàng nguyên chất 24k. Để thực hiện được tác phẩm này, 10 nghệ nhân lành nghề phải mất hai tháng để biến cây thông theo chủ đề Disney này thành hiện thực, khiến nó trở thành một trong những cây thông Giáng sinh đi vào lịch sử.

Cây thông được làm hoàn toàn bằng vàng đặt tại Ginza Tanaka Disney vào năm 2012

3. Cây thông Noel mini Takashimaya (43 tỷ đồng)

Có kích thước mini nhưng cây thông Noel tại khu thương mại Takashimaya, Nhật Bản lại sở hữu giá trị lên tới 1.8 triệu USD (43 tỷ đồng) nhờ thiết kế độc đáo của nó. Lấy cảm hứng từ cửa hàng hoa Claude Quinquaud ở Paris, Pháp, cây thông này chỉ cao 40 cm được trang trí bằng những bông hồng tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, cây thông đặc biệt này cũng được gắn 400 viên kim cương từ Úc và Châu Phi tạo hiệu ứng như những giọt sương lấp lánh trên cánh hoa, biến nó trở thành một kiệt tác đắt giá thực sự.

Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 5.

Dù có kích cỡ rất nhỏ nhưng cây thông này lại có giá lên tới 1.8 triệu USD

4. Cây thông kim cương Soo Kee (24 tỷ đồng)

Năm 2007, trung tâm mua sắm Bugis Junction tại Singapore đã ủy quyền cho thợ kim hoàn nổi tiếng Soo Kee tạo ra một cây thông Giáng sinh độc đáo bậc nhất trong lịch sử. Theo đó, cây thông này cao 6 mét, nặng 3 tấn được trang trí bằng 21.798 viên kim cương, 3.762 hạt pha lê và 500 bóng đèn. Với loạt đồ trang trí đắt tiền, tác phẩm rực rỡ này đã tạo nên một cảnh tượng lấp lánh đáng kinh ngạc.

Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 6.

Cây thông dát kim cương đi vào lịch sử với giá trị lên tới 1 triệu USD

Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 7.

Chi tiết ngôi sao đắt giá trên đỉnh cây thông

Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 8.
Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc? - Ảnh 9.

Loạt đồ trang trí làm cây thông đạt trọng lượng 3 tấn

5. Cây thông Swarovski tại Pavilion Kuala Lumpur (17 tỷ đồng)

Năm 2015, hãng đá quý đình đám Swarovski đã có cú bắt tay với Trung tâm mua sắm Pavilion Kuala Lumpur (Malaysia) và cho ra cây thông Giáng sinh cao nhất châu Á. Tại đây, một cây thông Giáng sinh có độ cao lên tới 23 mét đã được dựng lên với 175.000 viên pha lê trong suốt trang trí trên 3.100 sợi pha lê và có tổng giá trị 700.000 USD (17 tỷ đồng).

Được biết, đồ trang trí của cây thông đắt đỏ này được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập lễ hội của Swarovski và siêu mẫu Miranda Kerr với các đồ trang trí hình trái tim, ngôi sao và bông tuyết, tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và tinh thần của mùa Giáng sinh. Trên đỉnh cây thông, một vật trang trí kết tinh thành hình ngôi sao lớn tỏa sáng rực rỡ, đóng vai trò như một lời nhắc nhở về hy vọng và tương lai.

Cây thông sáng rực bầu trời của Swarovski tại Pavilion Kuala Lumpur vào năm 2017

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêm ngưỡng 5 cây thông Noel xa xỉ và đắt đỏ nhất lịch sử: Giá tới hơn 200 tỷ nhưng có đẹp xuất sắc?