Chiến đấu cơ Israel đánh sập tòa nhà 14 tầng, ông Netanyahu cảnh báo biến Gaza thành đống đổ nát

08/10/2023, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến đấu cơ Israel dội bom có chủ đích đánh sập tòa tháp Palestine cao 14 tầng ở Dải Gaza sau khi lực lượng Hamas mở chiến dịch tấn công quy mô lớn vào ngày 7/10.

Quân đội Israel đã tuyên bố mở Chiến dịch Kiếm Sắt (Iron Swords) nhằm đối phó cuộc tấn công quy mô lớn của phong trào vũ trang Hamas. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh.

Phóng viên đài Al Jazeera của Qatar, Youmna El Sayed đang đưa tin về xung đột từ Gaza thì tòa tháp Palestine cao 14 tầng ở phía sau bị đánh sập.

Trong video, một quả bom hoặc tên lửa dẫn đường đánh trúng phần nóc tòa tháp trong lúc phóng viên của hãng này đang truyền hình trực tiếp. Không lâu sau đó, 3 quả bom dội vào các tầng thấp của tòa tháp, khiến công trình này đổ sập.

Chiến đấu cơ Israel đánh sập tòa nhà 14 tầng, ông Netanyahu cảnh báo biến Gaza thành đống đổ nát - 1

Israel tập kích Dải Gaza sau khi bị Hamas tấn công bất ngờ.

Một số nguồn tin ở Gaza cho biết, ít nhất 198 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tập kích này.

"Chúng tôi đã tập kích hai cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas ở trong những tòa nhà cao tầng. Hamas thường đặt cơ sở quân sự tại khu vực trung tâm đông dân cư ở Dải Gaza", không quân Israel ngày 7/10 tuyên bố.

Các chiến đấu cơ F-16 tập kích Dải Gaza mang theo bom thông minh JDAM. "Israel đã phát cảnh báo trước, yêu cầu những người có mặt trong tòa nhà cao tầng sơ tán", thông báo cho biết.

Trong tuyên bố mới trên truyền hình vào cuối ngày 7/10, ông Netanyahu khẳng định Israel sẽ “trả đũa vì ngày đen tối này”, cảnh báo sẽ biến Dải Gaza thành đống đổ nát. Ông Netanyahu mô tả Gaza là “thành phố ác quỷ” và kêu gọi người dân rời khỏi thành phố này.

“Tất cả các khu vực Hamas hoạt động, ẩn náu sẽ bị chúng tôi san phẳng”, ông Netanyahu tuyên bố. “Hãy rời khỏi đó ngay”.

“Những gì xảy ra ngày hôm nay là điều chưa từng thấy ở Israel và tôi sẽ đảm bảo rằng nó không bao giờ có thể lặp lại. Quân đội Israel sẽ sử dụng toàn bộ vũ lực hiện có để đáp trả Hamas”, ông Netanyahu nói, cảnh báo “đất nước đang hướng tới giai đoạn khó khăn và cần thời gian giải quyết”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ Israel đánh sập tòa nhà 14 tầng, ông Netanyahu cảnh báo biến Gaza thành đống đổ nát