Chiến lược giành Crimea sau khi Ukraine chọc thủng phòng tuyến đầu của Nga

Kiều Anh | 15/09/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến lược của Ukraine nhằm giành lại Crimea tập trung vào 3 nhiệm vụ chính bao gồm tấn công "các mục tiêu quân sự" của đối phương, Mykhailo Podolyak - Cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho hay ngày 14/9.

Kế hoạch này được vạch ra giữa bối cảnh Ukraine tuyên bố vượt qua lớp phòng tuyến mạnh mẽ đầu tiên của Nga.

"Đầu tiên, chúng tôi cần tiếp cận không phận trên Bán đảo Crimea để có thể chủ động phá hủy các lực lượng và cơ sở hạ tầng kho bãi của Nga. Vì mục đích này, các hệ thống phòng không hoặc phòng thủ tên lửa, trong đó có Triumph đang bị phá hủy", ông Mykhailo Podolyak cho hay.

Chiến lược giành Crimea sau khi Ukraine chọc thủng phòng tuyến đầu của Nga - Ảnh 1.

Khói bốc lên từ một xưởng đóng tàu bị tấn công tên lửa ở Sevastopol, Crimea ngày 13/9/2023. Ảnh: Reuters

Sáng 14/9, một nguồn tin an ninh của Ukraine cho biết các lực lượng của nước này đã phá hủy tổ hợp phòng không Triumph gần thị trấn Yevpatoria trong cuộc tấn công đêm hôm trước.

"Thứ hai, chúng ta cần ngăn chặn việc cung cấp liên tục trên quy mô lớn các nguồn lực và lực lượng dự trữ của đối phương ở các khu vực giao tranh. Để làm được điều này, các tuyến hậu cần, trong đó có các mục tiêu như các cây cầu ở Eo biển Kerch sẽ bị phá hủy".

"Thứ ba, chúng ta cần đẩy lùi các lực lượng còn lại của Hạm đội Biển Đen khỏi vùng biển trong và ngoài Crimea, đồng thời thực hiện quyền tài phán ngoài lãnh thổ với Biển Đen. Để thực hiện mục tiêu này, Ukraine cần ngăn chặn việc sửa chữa cơ sở hạ tầng và tàu chiến của Nga", quan chức Ukraine nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phòng không nước này đã bắn hạ 11 UAV của Ukraine tấn công Crimea sáng 14/9. Cầu Crimea đóng cửa vào sáng cùng ngày nhưng sau đó đã mở lại.

Bài liên quan
Người dân Ukraine đang thế nào sau hơn 2 năm sống trong khói lửa?
Hiểm nguy, khó khăn là điều mỗi người dân Ukraine phải đối mặt mỗi ngày trong suốt hơn 2 năm đất nước chìm trong khói lửa chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến lược giành Crimea sau khi Ukraine chọc thủng phòng tuyến đầu của Nga