Chính thức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ 5 công trình tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Bảo Anh | 12/09/2023, 11:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang được tháo dỡ cả chiều cao và mật độ xây dựng, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 10/2023.

Mới đây, UBND phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang (Khánh Hoà) đã thực hiện cưỡng chế tháo dỡ 5 công trình vi phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, gồm các lô: A1, A2, B23, C37, C38.

Trước đó, chủ đầu tư các công trình này là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II đã tự giác tháo dỡ phần vi phạm nhưng tiến độ quá chậm, mang tính đối phó nên UBND phường Vĩnh Trường quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế tháo dỡ theo phương án và kế hoạch đã được phê duyệt.

Theo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường, quyết định cưỡng chế các công trình này có từ năm 2019, thời hạn cho chủ đầu tư tự tháo dỡ đã hết từ lâu. Chủ đầu tư công trình tháo dỡ nhưng mang tính đối phó, không đảm bảo thời gian theo quy định.

Theo đó, hiện các công trình này được đồng thời tháo dỡ cả chiều cao và mật độ xây dựng; dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 10/2023.

Sau đó, UBND phường sẽ tiếp tục tháo dỡ 7 công trình còn lại, gồm các lô: A6, A7, A12, A14, C30, D45, D46. Đây là các công trình chủ đầu tư đã tự giác tháo dỡ phần chiều cao công trình, nhưng chưa tháo dỡ phần mật độ xây dựng. Hiện nay UBND phường đã hoàn tất các thủ tục lựa chọn nhà thầu để thực hiện cưỡng chế 7 công trình này.

Được biết, Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư, có 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng cho phép 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, có 15 công trình tại đây đã xây sai quy hoạch, trong đó có công trình xây đến 8 tầng, mật độ xây dựng 100%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ 5 công trình tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang