Chó cắn rách mặt cháu bé 13 tháng tuổi ở Tuyên Quang

Long Anh | 24/08/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Một bé trai 13 tháng tuổi ở Sơn Dương (Tuyên Quang) phải nhập viện với vết thương ở cánh mũi trái, cằm và môi do bị chó nhà hàng xóm cắn.

Ngày 24/8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu cho một bệnh nhi 13 tháng tuổi ở Tuyên Quang bị chó dữ tấn công vào vùng mặt khi sang nhà hàng xóm chơi.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bé bị chó cắn vào vùng mặt khi sang nhà hàng xóm chơi, sau tai nạn có vết thương vùng cánh mũi trái khoảng 1,5 cm, chảy máu xây sát vùng cằm và môi trên khiến bé đau, quấy khóc nên bé được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu cầm máu, hướng dẫn đưa bé sang phòng khám tiêm chủng của bệnh viện để tiêm vắc xin phòng bệnh dại, sau đó gây mê để làm thủ thuật khâu vết thương.

Do được cấp cứu kịp thời nên rất may không có tổn thương nghiêm trọng, hiện nay sức khỏe bé đã ổn định.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận và tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi T.L.H. 10 tuổi, trú tại An Tường, TP. Tuyên Quang. Em H bị chó dữ tấn công và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương hở phức tạp vùng mặt phải. Ngay khi nhập viện, kíp trực cấp cứu của bệnh viện đã thăm khám, tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho bệnh nhi, đồng thời làm các xét nghiệm cấp cứu và có chỉ định phẫu thuật ngay.

Các bác sĩ khuyến cáo, hàng năm có rất nhiều trường hợp trẻ bị chó nuôi trong nhà hoặc vật nuôi của nhà hàng xóm cắn. Các trẻ bị chó tấn công chủ yếu trong độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân. Các gia đình cần nuôi nhốt và rọ mõm chó, mèo, không thả rông. Những gia đình có trẻ nhỏ cần để trẻ chơi trong khu vực an toàn, tránh xa các vật nuôi có thể làm tổn thương trẻ.

Bài liên quan
Trường Tiểu học Trần Nhân Tông cho trẻ lớp 1 trải nghiệm ơn sinh thành
Sáng 22/8, Trường Tiểu học Trần Nhân Tông (phường Hòa Vượng, TP Nam Định) tổ chức đón các em lớp 1 mừng năm học mới 2022-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chó cắn rách mặt cháu bé 13 tháng tuổi ở Tuyên Quang