Chủ chuỗi The Coffee House, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… tiếp tục lỗ lớn

03/04/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong năm 2022, tuy nhiên chủ chuỗi The Coffee House, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… tiếp tục lỗ lớn trong năm vừa qua.

Công ty CP Seedcom, chủ chuỗi The Coffee House, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food, Giao Hàng Nhanh và Ahamove…, vừa công bố báo cáo tài chính năm 2022 với kết quả doanh thu tăng mạnh so với năm liền trước.

Cụ thể, trong năm 2022 doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hơn 1.600 tỷ đồng, tăng tới hơn 60% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó vào đà tăng doanh thu chủ yếu đến từ mảng bán lẻ, thời trang và siêu thị thuộc hệ sinh thái. Chuỗi The Coffee House dần trở lại đường đua khi lấy lại đà tăng trưởng về quy mô và liên tục thử nghiệm các mô hình, sản phẩm mới.

Chủ chuỗi The Coffee House, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… tiếp tục lỗ lớn - 1

Chủ chuỗi The Coffee House vẫn ghi nhận lỗ lớn trong năm 2022

Tuy nhiên, các khoản chi phí của doanh nghiệp cũng tăng so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, chủ chuỗi The Coffee House, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… ghi nhận mức lỗ sau thuế 272 tỷ đồng, vượt qua cả mức lỗ 238 tỷ đồng ghi nhận vào năm 2021.

Điểm sáng của Seedcom trong năm vừa qua là đã bớt phụ thuộc vào vay nợ. Theo đó, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp ghi nhận tăng gấp hơn 10 lần khi từ 21 tỷ đồng tăng lên thành hơn 218 tỷ đồng.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm từ hơn 69 lần xuống chỉ còn hơn 5,7 lần. Cùng với đó, dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu cũng giảm từ hơn 2,3 lần xuống chỉ còn hơn 1,14 lần. Theo công bố, năm vừa qua, Seedcom cũng đã mua lại thành công 200 tỷ đồng trái phiếu trước hạn, trong bối cảnh tình hình thị trường vốn khó khăn, mặt bằng lãi suất huy động neo cao.

Trong năm 2022, chủ chuỗi The Coffee House, Haravan, Cầu Đất Farm, King Food, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… cũng đã có một loạt thay đổi liên quan đến đội ngũ nhân sự cấp cao trong ban lãnh đạo. Cụ thể, từ ngày 1/3, nhà sáng lập Đinh Anh Huân đã chính thức trở thành Tổng giám đốc của Seedcom.  

Trong khi đó, nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Hoành Tiến đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Seedcom để tập trung vào việc xây dựng chiến lược và quan hệ đối tác nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, ông Ngô Nguyên Kha, người đang điều hành 2 doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno và Hnoss, cũng tiếp quản thêm vai trò CEO tại chuỗi The Coffee House từ tháng 11/2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ chuỗi The Coffee House, Giao Hàng Nhanh và Ahamove… tiếp tục lỗ lớn