Chủ cửa hàng bán đến kiệt sức nhờ thứ "đột nhiên hot", tiền ào ào vào túi

19/04/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người từ khắp nơi đổ đến để thưởng thức một món ăn không còn mấy xa lạ.

Tháng 2/2022, Đoàn thanh niên thành phố Truy Bác, Sơn Đông, Trung Quốc đã tổ chức cho hơn 260 sinh viên khoa kỹ thuật của 8 trường đại học và cao đẳng trong tỉnh Sơn Đông đến thành phố này trong chương trình "đến Truy Bác để trải nghiệm". Sau khi ăn đồ nướng ở Truy Bác, nhiều bạn sinh viên khen ngợi và đăng bài đánh giá trên mạng. Ngay lập tức, đồ nướng Truy Bác đã trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ tìm kiếm.

Từ các thông tin này, sinh viên từ khắp nơi bắt đầu đổ đến Truy Bác để ăn thịt nướng. Kể từ tháng 3/2023, lượng hành khách đến Truy Bác vào cuối tuần bằng đường sắt cao nhất trong 3 năm qua. 

Chủ cửa hàng bán đến kiệt sức nhờ thứ

Lượng khách đổ đến ăn đồ nướng ở Truy Bác.

Đồ nướng của Truy Bác đặc biệt ở chỗ, khi ăn sẽ đặt thịt nướng trong một vỏ bánh như bánh mì, sau đó thêm một lá hành và đậu phụ thái miếng nhỏ kèm gia vị. 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên đồ nướng ở Truy Bác gây tiếng vang. Đồ nướng ở đây đã được các ca sĩ, người nổi tiếng, blogger ẩm thực giới thiệu. Nhờ vậy, việc bán đồ nướng ở Truy Bác tăng trưởng rất nhanh.

Từ năm 2015 đến năm 2022, số lượng cơ sở bán thịt nướng được đăng ký ở Truy Bác có xu hướng tăng với mỗi năm có hơn 331 quầy bán thịt nướng mới được mở ra. Tính riêng tháng 11/2022 đến 11/4/2023 có 295 cơ sở bán thịt nướng mới được mở ở Truy Bác.

Chủ cửa hàng bán đến kiệt sức nhờ thứ

Đồ nướng ở Truy Bác được đặt trong vỏ bánh như bánh mì, sau đó thêm hẹ/hành lá, gia vị. 

Theo thống kê, lượng tìm kiếm thịt nướng Truy Bác cũng tăng vọt. Thậm chí, một nền tảng trên Internet còn ghi nhận lượng tìm kiếm thịt nướng Truy Bác tăng hơn 370% so với cùng kỳ. Ngoài ra, thịt nướng là lựa chọn hàng đầu cho bữa đêm của người Truy Bác và có lượng đặt hàng nhiều nhất ở thành phố này. Trong số khách hàng, các bạn trẻ 20 đến 30 tuổi chiếm 50% người đặt đồ nướng.

Bán hàng đến kiệt sức

Theo chủ một nhà hàng bán thịt nướng ở Truy Bác, công việc kinh doanh đang rất hot, khách xếp hàng dài chờ để ăn từ 17h hàng ngày đến 19h tối gần như đã kín bàn. "Hầu hết, ngày nào tôi cũng bận từ chiều đến khi đi ngủ là 1-2h sáng", người chủ nhà hàng này nói.

Vì lượng khách đông kéo theo nhân lực làm thịt nướng cũng thiếu. Từ đầu tháng 3, các nhà hàng bán thịt nướng đã đăng tải tuyển dụng người nướng thịt, nhân viên phục vụ, nhân viên làm xiên thịt... Trong đó, khó tuyển nhất là thợ nướng thịt, mức lương 10.000 tệ/tháng (35 triệu đồng).

Trước đây, một chủ nhà hàng có thể dễ dàng thuê được đầu bếp nướng thịt lành nghề với mức lương 8000 tệ/tháng (28 triệu đồng) nhưng hiện nay mức lương phải lên 10.000 tệ(35 triệu đồng) nhưng chỉ tuyển được đầu bếp có tay nghề ở mức trung bình. Tuy nhiên, có tăng thêm lương cũng khó tuyển được người.

Lượng khách đông đến nỗi, chính những người sống ở Truy Bác lâu năm cũng phải thở dài: "Tôi xếp hàng ăn thịt nướng lúc 16h chiều, nhưng trước mặt tôi là 60 bàn đã kín chỗ, đến 20h mới có bàn".

Với nhiều cửa hàng, khách quá đông nên họ cũng cảm thấy mệt mỏi dù số tiền "chảy vào túi" không hề ít. Mới đây, một cửa hàng bán đồ nướng còn phải dán thông báo: "Do nhân viên làm việc quá sức nên phải đóng cửa 3 ngày".

Anh Yang, chủ nhà hàng cho hay, suốt 1 tháng trời, nhân viên và bản thân vợ chồng anh đều làm việc liên tục, quá mệt mỏi nên không thể tiếp tục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ cửa hàng bán đến kiệt sức nhờ thứ "đột nhiên hot", tiền ào ào vào túi