Năm 2023, Sở GD&ĐT Bình Dương chủ trì Hội đồng thi số 44 với 29 Điểm thi (trong đó có 1 Điểm thi dự phòng) đặt tại các trường THPT, trường THCS.
Theo kế hoạch, dự kiến số nhân sự phục vụ cho kỳ thi khoảng 2.275 người. Trong đó, Trưởng điểm, Phó Trưởng điểm chuyên môn và Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất mỗi vị trí có 28 người. Thư ký 84 người, cán bộ coi thi 1.312 người và cán bộ giám sát là 306 người. Dự kiến lực lượng công an, phục vụ, bảo vệ, y tế tại các điểm thi là 336 người.
Sở GD&ĐT Bình Dương đang tích cực hoàn tất các công đoạn cuối cùng để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó đơn vị này cũng đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi.
Cũng theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, các trường được chọn làm điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất. Hiện nay các điểm thi đã lắp đặt các hệ thống camera để bảo quản đề thi, bài thi theo đúng quy định.
Phòng trường hợp sự cố mất điện, Sở GD&ĐT Bình Dương đã chủ động bố trí máy phát điện tại các điểm thi, điểm chấm thi đặc biệt điểm in sao đề thi dự phòng trường hợp có sự cố mất điện xảy ra. Đồng thời phối hợp với Công an tỉnh cử lực lượng công an tham gia bảo vệ, bảo vệ việc giao nhận đề thi từ Bộ GD&ĐT, giám sát công tác in sao đề thi,…
Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an toàn cho kỳ thi được tỉnh Bình Dương đặc biệt chú trọng. Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ sở y tế, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố cử cán bộ phục vụ tại các điểm thi, ban chấm thi.
Đồng thời phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm xử lý tốt các sự cố về sức khỏe cho giám thị coi thi và thí sinh tham dự kỳ thi tại các điểm thi.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT để có kế hoạch bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh thống nhất tại các điểm thi, hỗ trợ tối đa cho các điểm thi.
Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ có 75% nội dung ở mức nhận biết, thông hiểu và 25% thuộc mức vận dụng, vận dụng cao.