Chủ mưu đường dây gian lận đại học Mỹ lĩnh án

Phạm Khánh | 06/01/2023, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

William 'Rick' Singer, kẻ chủ mưu đằng sau đường dây gian lận vào đại học Mỹ 4 năm trước, bị kết án 3,5 năm tù giam và 3 năm tù treo có giám sát.

Ngày 4/1, William “Rick” Singer, kẻ chủ mưu đằng sau đường dây gian lận vào đại học Mỹ gần 4 năm trước, bị kết án 3,5 năm tù giam và 3 năm tù treo có giám sát.

Bản án này gần như đánh dấu sự kết thúc của vụ bê bối tuyển sinh đại học lớn nhất nước Mỹ từng truy tố. Bên cạnh Singer, nhiều người nổi tiếng, doanh nhân có liên quan đến bê bối đã phải ngồi tù từ vài tháng đến một năm, đóng phạt hàng nghìn USD.

Vụ việc được phanh phui vào tháng 3/2019 khi một nguồn tin tiết lộ Singer đã nhận hơn 25 triệu USD của các gia đình giàu có từ năm 2011 đến 2018.

Singer là nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty tư vấn đại học The Key. Dưới danh nghĩa công ty, Singer kết nối các gia đình giàu có với nhân viên tuyển sinh của các trường đại học danh tiếng nhằm đảm bảo con em của các gia đình này trúng tuyển đại học.

Đường dây do Singer cầm đầu hoạt động dựa trên ba hình thức: Gian lận điểm trong các kỳ thi tiêu chuẩn, hối lộ hội đồng tuyển sinh các trường đại học và che đậy tiền hối lộ dưới mác từ thiện.

Khách hàng của Singer là CEO, doanh nhân, thương nhân bất động sản, diễn viên nổi tiếng như Felicity Huffman, Manuel Henriquez... Các trường đại học có dính líu như ĐH Yale, Stanford, Nam California, Los Angeles...

“Tôi rất hối hận vì đã đánh mất những giá trị đạo đức của mình. Tôi thật sự xấu hổ về bản thân”, William “Rick” Singer chia sẻ trong phiên tòa ngày 4/1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ mưu đường dây gian lận đại học Mỹ lĩnh án