Chủ nợ giả người nhà đòi đến trường đón học sinh lớp 2

T/h | 06/10/2022, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, tại Hà Nội xảy ra vụ việc chủ nợ giả mạo người nhà đòi đón học sinh lớp 2, và vu khống giáo viên.

Theo văn bản của UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), sự việc chủ nợ giả người nhà đòi đến trường đón học sinh lớp 2 xảy ra tại Trường tiểu học Phan Đình Giót

Cụ thể, ngày 28/9, cô giáo T.T.H, chủ nhiệm một lớp 2 của trường, nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ. Người gọi nhận là người nhà của học sinh N.T.T xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng.

Người gọi có nói rõ ngày sinh, đặc điểm nhận dạng (nốt ruồi) của học sinh...

Chủ nợ giả người nhà, đòi đến trường ‘đón’ học sinh lớp 2  - ảnh 1
Nhờ sự cẩn trọng của giáo viên Trường tiểu học Phan Đình Giót, đối tượng giả mạo người thân học sinh đã không thực hiện được hành vi của mình
CTV

Tuy nhiên, cô T.T.H trả lời do không nhận thông báo của bố mẹ cho con về sớm nên không đồng ý. Lúc này, đối tượng mới nói rõ mình là chủ nợ của bố mẹ học sinh N.T.T.

Cô T.T.H liên hệ với mẹ học sinh, nắm được thông tin phụ huynh không nhờ người đón con về, gia đình có vay nợ.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện nói những lời lẽ thiếu lịch sự, đe dọa cô giáo. Giáo viên đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời liên hệ với mẹ học sinh.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường; đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H và Ban giám hiệu...

Trong văn bản, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân nhận định đây là sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên, ảnh hưởng đến uy tín của Trường tiểu học Phan Đình Giót nói riêng và các trường học trên địa bàn quận nói chung.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho các trường học trên địa bàn quận, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu công an quận khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc, kịp thời nắm bắt tình hình các trường học trên địa bàn quận, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị công an quận chỉ đạo công an 11 phường thường xuyên kiểm tra việc bảo đảm an ninh trật tự của các trường học.

Phòng GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp với công an quận kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự của các trường học; kịp thời báo cáo, tham mưu UBND quận các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh...

"Các trường học thống nhất với cha mẹ học sinh về việc chịu trách nhiệm đưa đón, bảo đảm an toàn cho học sinh; quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; kiểm tra, nắm bắt thông tin sĩ số học sinh hằng ngày; đồng thời, bảo đảm kết nối thông suốt hệ thống camera an ninh với công an quận; kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các tình huống gây mất an ninh, an toàn trường học", văn bản nêu.

Bài liên quan
Thanh Hóa: Bé trai 8 tuổi bị bắt cóc, trói trong ngôi nhà hoang
Hai đối tượng đã bắt cóc bé trai 8 tuổi khi cháu đang chơi ngoài đường. Chúng đưa bé đến ngôi nhà hoang rồi cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nợ giả người nhà đòi đến trường đón học sinh lớp 2