Chủ tịch G6 Nguyễn Anh Quê: “Quý 4/2023 là thời điểm vàng vay vốn đầu tư bất động sản, tôi sẽ vay 50 tỷ để mua bất động sản Phú Quốc”

03/08/2023, 07:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sang đến quý IV/2023 sẽ là thời điểm vàng để vay đầu tư bất động sản vì lãi suất thấp, giá thấp nhất” - đó là chia sẻ của ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch G6 Group, Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA).

Ngân hàng là một trong những kênh vốn chính của các chủ đầu tư bất động sản khi triển khai dự án. Đồng thời, cũng là kênh vay vốn của các cá nhân, tổ chức đầu tư bất động sản và những người có nhu cầu thực khi cần mua nhà.

Tuy nhiên, từ tháng 4 - 12/2022 lãi suất liên tục tăng cao lên đến 15%/năm, ngân hàng hạn chế cho vay bất động sản, ưu tiên cho sản xuất, kinh doanh. Điều này khiến cho bất động sản giai đoạn này gần như đóng băng, nhiều nơi giảm giá 30 - 50%.

Từ tháng 2/2023 đến nay, Chính phủ liên tục chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất. Theo đó, lãi suất vay giảm dần từ 15%/năm xuống 11 - 12%/năm như hiện nay và từ nay đến cuối năm lãi suất sẽ xuống mức 9.5 - 10.5%/năm.

Hiện nay, về phân khúc nhà ở xã hội đang có 2 gói hỗ trợ gồm: lãi suất 4.8%/năm người mua nhà vay qua Ngân hàng Chính sách Xã hội và gói 120.000 tỷ đồng với lãi suất 8.2%/năm cho người mua nhà và 8.7%/năm cho chủ đầu tư qua 4 ngân hàng cổ phần nhà nước (Vietcombank, Agribank, Vietinbank và BIDV). Đây là 2 gói vay kỳ vọng sẽ làm phá băng thị trường bất động sản như gói vay 30.000 tỷ năm 2013 đã rất thành công và hiện nay các doanh nghiệp, cá nhân đã bắt đầu tiếp cận được gói vay này.

Ông Nguyễn Anh Quê - Chủ tịch G6 Group, Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

“Từ đầu tháng 7/2023, sau khi các ngân hàng được phân bổ hết room tín dụng của năm nay là 14%, tôi liên tục nhận được cuộc gọi mời vay vốn. Tôi có đề cập mục đích vay vốn mua bất động sản họ vẫn rất nhiệt tình, khác hẳn với mấy tháng trước đây.

Đáng chú ý, hôm nay tôi nhận được cuộc gọi từ chuyên viên tín dụng của một ngân hàng thương mại, họ đang có gói vay 8%/năm, cố định 12 tháng và ân hạn gốc 24 tháng cho chủ doanh nghiệp. Có thể thấy, chính sách quá tốt và sau đó tôi có kiểm tra một loạt ngân hàng thì đang có chính sách gần tương tự. Đây là một tín hiệu đáng mừng giúp thị trường bất động sản ấm trở lại và sôi động vào thời gian không xa”.

Hiện nay, lãi suất tiền gửi đang rất thấp, lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng chậm hơn trước, dự báo từ tháng 10/2023 sẽ có một lượng tiền lớn rút ra khỏi ngân hàng để mua bất động sản, đầu tư chứng khoán, sản xuất kinh doanh.

Như vậy, từ tháng 10/2023 bất động sản sẽ tan băng, ấm trở lại. Đồng thời lãi suất khi đó cũng sẽ thấp hơn hiện nay và có những gói vay cố định khoảng 7.5 - 8.5%/năm. Sang đến quý IV/2023 sẽ là thời điểm vàng để vay đầu tư bất động sản vì lãi suất thấp, giá thấp nhất và Nhà nước tìm mọi cách phục hồi thị trường bất động sản, phục hồi kinh tế.

“Tôi cũng dự định tháng 10 năm nay vay khoảng 50 tỷ để đầu tư bất động sản Phú Quốc và một số thị trường tiềm năng khác. Dù 3 năm khó khăn do covid-19 hay 2 năm khó khăn bất động sản tôi cũng không vay nhưng lần này tôi sẽ vay vốn vì đây là cơ hội 10 năm có một lần”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch G6 Nguyễn Anh Quê: “Quý 4/2023 là thời điểm vàng vay vốn đầu tư bất động sản, tôi sẽ vay 50 tỷ để mua bất động sản Phú Quốc”