Chủ tịch một công ty bất động sản bán chui 2,6 triệu cổ phiếu, HoSE hủy giao dịch

17/08/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với việc bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện, ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư LDG đã bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM loại bỏ giao dịch này.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) mới đây, đã thông báo về việc loại bỏ đối với giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư LDG (LDG) vì đã bán cổ phiếu mà không công bố thông tin trước giao dịch theo quy định.

Cụ thể, theo thông báo của HOSE, cơ quan này sẽ thực hiện loại bỏ đối với giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG ngày 15/8/2023 của ông Nguyễn Khánh Hưng. 

Nguyên nhân do ông Nguyễn Khánh Hưng bán cổ phiếu mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch, theo quy định tại Khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Chủ tịch một công ty bất động sản bán chui 2,6 triệu cổ phiếu, HoSE hủy giao dịch - 1

HOSE mới đây, đã thông báo về việc loại bỏ đối với giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư LDG (LDG)

Số cổ phiếu này được ông Hưng bán theo phương thức giao dịch khớp lệnh, chiếm 22,81% khối lượng khớp lệnh cổ phiếu này trên toàn thị trường (giá trị gần 16,7 tỷ đồng).

Ngày 15/8/2023, HOSE đã có công văn yêu cầu ông Nguyễn Khánh Hưng giải trình về điều này. Đồng thời, HOSE cũng có văn bản gửi Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt phối hợp thực hiện biện pháp kiểm soát thông tin trước giao dịch của ông Nguyễn Khánh Hưng.

Công ty cổ phần đầu tư LDG là doanh nghiệp bất động sản lớn ở TP.HCM. Đây cũng là chủ đầu tư khu dân cư Tân Thịnh (Đồng Nai) - dự án ồn ào thời gian qua với vụ xây dựng 480 căn biệt thự, nhà phố trái phép mà Công an Đồng Nai khởi tố, bắt giam nhiều cán bộ liên quan.

Dự kiến 25/7 tới, LDG sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023 sau hai lần bất thành trước đó.

Về tình hình kinh doanh, trong quý 2 vừa qua, do gần như không có doanh thu, LDG lỗ ròng hơn 74 tỉ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty này lỗ hơn 140 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 15 tỉ đồng.

Trước đó, từ 2022 đến tháng 5/2023, chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng bị bán giải chấp khoảng 18,2 triệu cổ phiếu LDG (7,11% vốn điều lệ) và mất quyền cổ đông lớn tại doanh nghiệp bất động sản này.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/8/2023, cổ phiếu LDG có giá 6.420 đồng/cổ phiếu, với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 5,7 triệu cổ phiếu/phiên.

Trước diễn biến của thị trường, các công ty chứng khoán cho rằng nhiều khả năng sẽ vẫn cần thêm một số phiên tích lũy để tạo nền giá mới chặt chẽ hơn.

Công Ty CK Vietcombank (VCBS) nhận định: VN-Index đóng cửa tạo một nến rút chân có dạng Hammer và quay trở lại biên trên của vùng tích lũy 1.220-1.240 điểm. Tuy nhiên, đà tăng trong phiên hôm nay không có được sự đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu như những phiên trước mà chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa lớn.

Chỉ báo RSI sau khi rơi về dưới 70 trong những phiên liền trước thì cũng đã chính thức vượt lên trên 70 trong phiên 16/8.

VCBS cho rằng, diễn biến hiện tại chưa phải là tín hiệu nguy hiểm và trong kịch bản tích cực thì chỉ số vẫn có thể hướng lên các mốc điểm số cao hơn, nhưng nhiều khả năng sẽ vẫn cần thêm một số phiên tích lũy để tạo nền giá mới chặt chẽ hơn.

Mặt khác, vẫn có khả năng biên độ rung lắc có thể mở rộng hơn trong những phiên tới với mức hỗ trợ ở phía dưới nằm xung quanh 1.200 điểm +/- 10 điểm, dù xác suất xảy ra nhịp điều chỉnh giảm mạnh ngay trong một vài phiên tới theo chúng tôi là không cao.

“Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại danh mục theo hướng hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đã tăng nóng, mà nên lựa chọn những nhịp điều chỉnh giảm sau các phiên tăng mạnh của cổ phiếu để tăng tỷ trọng.

Cùng với đó, nhà đầu tư cũng nên bám sát diễn biến thị trường trong những phiên tới để sẵn sàng chốt lời các cổ phiếu đã đạt mục tiêu, trong trường hợp thị trường chưa thể bứt phá tiếp vượt 1.250 điểm mà quay trở lại tiếp tục nhịp tích lũy trong vùng 1.220-1.240 điểm” – VCBS lưu ý.

Công ty CK Agirbank – Agriseco cũng cho rằng, thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ.

“Nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng với các cổ phiếu đã tăng đạt kì vọng, giữ tỷ trọng tiền mặt trong danh mục ở mức 40-60% để chờ cơ hội tại các nhịp điều chỉnh” – công ty này khuyến cáo.

Trong trường hợp giải ngân mới, nhà đầu tư có thể mua tỷ trọng nhỏ với nhóm thu hút dòng tiền như ngân hàng, nhóm vốn hóa lớn hoặc những cổ phiếu còn dư địa trong danh mục tháng 8 của chúng tôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch một công ty bất động sản bán chui 2,6 triệu cổ phiếu, HoSE hủy giao dịch