Chủ tịch xã Tiên Dương ở Hà Nội lái ô tô biển giả vi phạm nồng độ cồn

Theo Hiểu Minh | 05/06/2023, 16:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Hoàng Xuân Hùng - Chủ tịch UBND xã Tiên Dương, huyện Đông Anh lái xe vi phạm nồng độ cồn.  Ngoài ra, ông này còn lái ô tô mang biển kiểm soát giả.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, quá trình lập chốt kiểm tra nồng độ cồn vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện ra một số trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức nhà nước.

Đặc biệt, trong quá trình xử lý nồng độ cồn tại địa bàn huyện Đông Anh, tổ công tác phát hiện lái xe tên Hoàng Xuân Hùng điều khiển ô tô có nồng độ cồn 0,25mg-0,4mg/lít khí thở. Ông Hoàng Xuân Hùng hiện là Chủ tịch UBND xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Đáng chú ý, chiếc xe màu đỏ mang biển kiểm soát 30E-505.87 nhãn hiệu Toyota mà ông Hùng điều khiển là xe gắn biển giả. Biển kiểm soát này được cấp cho chiếc xe Kia Morning màu trắng đứng tên bà Vũ Thị Hạnh.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Tiên Dương Hoàng Xuân Hùng thừa nhận hành vi vi phạm giao thông và cho biết đã nộp phạt theo quy định. Ngoài ra, ông Hoàng Xuân Hùng cho biết, đây là xe ông mượn của bạn nên không biết về nguồn gốc của xe cũng như biển kiểm soát không khớp với giấy tờ xe.

Theo tìm hiểu của PV, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội (Công an Hà Nội) đã chuyển hồ sơ vụ việc về cho Công an huyện Đông Anh để xử lý. Sau đó đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 17 triệu đồng.

Vụ việc đã được UBND huyện Đông Anh báo cáo trực tiếp Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ông Hoàng Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Tiên Dương bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ trong tháng 3/2023.

Chủ tịch xã ở Hà Nội uống rượu, đi ô tô biển số giả - Ảnh 1.

Chiếc xe biển giả bị cơ quan chức năng thu giữ.

Để có thông tin về vụ việc, PV Tiền Phong đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Đông Anh. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng, UBND huyện Đông Anh không có bất cứ phản hồi nào về nội dung trên.

Đầu năm 2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, hình thành văn hóa, thói quen “đã uống rượu, bia – không lái xe” của nhân dân Thủ đô.

Theo đó, quá trình xử lý, xác định người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên, người lao động trong các cơ quan Nhà nước thì phải thông báo đầy đủ hành vi vi phạm về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng của người vi phạm để xử lý theo quy định; đồng thời gửi Sở Nội vụ để phục vụ công tác quản lý cán bộ, kiểm điểm, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Bài liên quan
Một tài xế ô tô bị phạt 51 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn, sử dụng bằng lái giả
Ngoài việc vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, CSGT còn phát hiện nam tài xế sử dụng bằng lái giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch xã Tiên Dương ở Hà Nội lái ô tô biển giả vi phạm nồng độ cồn