Chú trọng hệ thống hóa kiến thức cho học sinh lớp 12

Hà An | 03/04/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Lê Quý Đôn (Quảng Ninh) đẩy mạnh ôn tập để học sinh có đủ kiến thức, kĩ năng, tự tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cô Hiệu trưởng Trần Thị Thu cho biết, thời gian, môn và thời lượng ôn tập được xây dựng đảm bảo hợp lý với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 củng cố, bám sát kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kĩ năng; bổ sung, nâng cao kiến thức một cách phù hợp với từng đối tượng học sinh. Học sinh học tối đa 4 buổi/tuần, mỗi buổi 3 tiết (Dự kiến từ 25 đến 27 tuần). Môn học do các em đăng kí ôn tập theo tổ hợp môn thi tốt nghiệp và các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Thời lượng các môn Toán, Văn, Anh 3 tiết/tuần; các môn còn lại từ 1,5 đến 3 tiết/tuần.

Giai đoạn 2 tổng ôn tập sẽ bắt đầu từ 8/5/2023 đến 24/6/2023. Thời lượng môn học môn Toán có tổng 45 tiết; Môn Ngữ văn, Ngoại ngữ có tổng 35 tiết/môn; Môn Lịch sử, Địa lí, GDCD, Vật lí, Hóa học, Sinh học: tổng 28 tiết/môn. Trong thời gian này, các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên dạy ôn thi tốt nghiệp THPT chủ động thống nhất xây dựng nội dung ôn tập, đảm bảo tổng ôn tập kiến thức; phân loại dạng bài và luyện đề dựa theo đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2022 và 2023 của Bộ GD&ĐT.

Chú trọng hệ thống hóa kiến thức cho học sinh lớp 12 ảnh 2

Kế hoạch bài ôn tập một cách phù hợp, giúp học sinh nắm được nội dung ôn tập theo khả năng của từng đối tượng học sinh.

Cô Nguyễn Thanh Tâm, giáo viên môn Toán cho biết: Chúng tôi đang đẩy mạnh tiến độ hoàn thành chương trình năm học theo lịch kết hợp song song với ôn tập. Cả cô và trò cùng tìm hiểu kĩ đề thi minh họa tốt nghiệp THPT năm 2022, 2023 và đề thi chính thức tốt nghiệp THPT các năm 2021, 2022 của Bộ GD&ĐT để nắm được cách thức ra đề, mức độ, phạm vi kiến thức và có kế hoạch ôn tập cho phù hợp. Trong tổ bộ môn, các thầy cô thường xuyên tổ chức trao đổi, thảo luận tìm ra các giải pháp hữu hiệu trong công tác tổ chức quản lí, ôn tập để áp dụng có hiệu quả trong thời gian ôn tập.

Còn với cô giáo Vũ Thị Thơm, dạy môn Tiếng Anh: "Chúng tôi tổ chức phân loại học sinh theo đúng đối tượng trong lớp ôn tập để xây dựng Kế hoạch bài ôn tập một cách phù hợp, giúp học sinh nắm được nội dung ôn tập theo khả năng của từng đối tượng học sinh. Đặc biệt quan tâm đến các học sinh có nguy cơ cao trượt tốt nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với GVCN trong công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở học sinh, thông tin cho giáo viên chủ nhiệm để cùng đôn đốc nhắc nhở việc học của các em".

"Nội dung ôn tập nằm trong Chương trình GDPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD&ĐT công bố. Giáo viên phải tổng hợp, khắc sâu kiến thức trọng tâm cơ bản, hệ thống hóa kiến thức và nâng cao khả năng vận dụng kiến thức để giúp học sinh giải được các bài tập ở các mức độ đề yêu cầu. Hướng dẫn học sinh kĩ năng làm bài hiệu quả phù hợp với từng bộ môn.Giáo viên phải thu nhận thông tin phản hồi của học sinh trong quá trình giảng dạy để kịp thời điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả của việc ôn tập" Cô Trần Thị Thu thông tin.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/chu-trong-he-thong-hoa-kien-thuc-cho-hoc-sinh-lop-12-post632863.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/chu-trong-he-thong-hoa-kien-thuc-cho-hoc-sinh-lop-12-post632863.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng hệ thống hóa kiến thức cho học sinh lớp 12