Chủ xe tải điều khiển xe tông trung tá CSGT

12/04/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là chủ xe tải vi phạm luật, Tô Thanh Hải không phối hợp giải quyết mà cố tình điều khiển xe bỏ đi, tông vào người trung tá CSGT đang làm nhiệm vụ.

Ngày 12-4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tô Thanh Hải (SN 1988; ngụ thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Chủ xe tải điều khiển xe tông trung tá CSGT - 1

Tô Thanh Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Trước đó, ngày 28-3, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) do trung tá Lê Tuấn Minh làm tổ trưởng đã phát hiện xe ôtô tải BKS 36H-017.14 do Lưu Văn Nam (SN 1998; ngụ thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) điều khiển có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá chiều cao, cải tạo thành thùng.

Tổ công tác đã ra tín hiệu để kiểm tra, xử lý, tuy nhiên, tài xế Lưu Văn Nam đã không chấp hành mà lái xe bỏ chạy. Khi đến ngã 3 có đèn tín hiệu giao thông, Nam không xuống xe mà ngồi trên cabin gọi điện thoại cho Tô Thanh Hải (là chủ xe) đến hiện trường để giải quyết.

Lúc đến nơi, Hải không phối hợp giải quyết mà cho Nam đi về, còn mình trèo lên xe điều khiển xe bỏ đi rồi đâm va vào người trung tá CSGT Lê Tuấn Minh.

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã phải đánh xe ôtô tuần tra chặn lại thì Hải mới chịu dừng lại nhưng vẫn không hợp tác, đồng thời còn có những lời lẽ xúc phạm lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Sự việc sau đó đã được Công an huyện Cẩm Thủy điều động lực lượng tới xử lý, Lê Văn Nam đã bị lập biên bản về các hành vi: Không mang theo đăng ký xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường, điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải cho phép, chở hàng vượt quá chiều cao, không đúng kích thước thành thùng.

Tô Thanh Hải bị xử lý về các hành vi giao phương tiện cho người khác thực hiện hành vi vi phạm; đưa xe ôtô có kích thước thành thùng không đúng thiết kế; có dấu hiệu phạm tội chống người thi hành công vụ.

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, Tô Thanh Hải đã bị khởi tố về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ xe tải điều khiển xe tông trung tá CSGT