Hiện trạng đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp (khoảng 104 km) đã được đầu tư khoảng 64 km đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, còn lại khoảng 40 km đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, hai làn xe.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia,…
Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Bộ GTVT đã cân đối khoảng 5.111 tỷ đồng để đầu tư các dự án, gồm 848 tỷ đồng để hoàn thành đầu tư dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông (DATP1, 2 & 3); 1.947 tỷ đồng đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; 194 tỷ đồng đầu t QL 54 (giai đoạn 2); 909 tỷ đồng đầu tư QL 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự; 738 tỷ đồng đầu tư tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ và 475 tỷ đồng cho cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để tiếp tục đầu tư Dự án xây dựng QL 30 đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà, tỉnh Đồng Tháp, nội dung này cũng đã được UBND tỉnh Đồng Tháp có ý kiến thống nhất về thứ tự ưu tiên đầu tư các dự án trên QL 30 tại văn bản ngày 15/9/2020.
Thời gian qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện duy tu thường xuyên và đầu tư sửa chữa QL 30 đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà (Km94+200 - Km119+498) bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ với tổng kinh phí các năm 2021, 2022, 2023 khoảng 56,5 tỷ đồng và năm 2024 đã chấp thuận 24 tỷ đồng.
Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để tiếp tục đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.