Tuyến T2 có chiều dài 3,5 km, với điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Với tuyến đường này, phía huyện Long Thành đã kiểm đếm xong tất cả các trường hợp có đất bị thu hồi, trong đó có 156/445 trường hợp đã hoàn thành công tác xác nhận, thẩm tra nguồn gốc đất.
Ông Hoàng Mạnh Chí, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành, cho hay tuyến T1 là đường công vụ chính phục vụ thi công toàn bộ dự án nhưng hiện nay chủ đầu tư vẫn sử dụng Hương lộ 10 nhỏ, hẹp làm đường công vụ tạm. "Điều này ảnh hưởng tới việc di chuyển các xe tải trọng lớn, phục vụ vận chuyển các cấu kiện siêu trường, siêu trọng trong quá trình thi công nhà ga hành khách, hạ tầng khu sân bay… sẽ được khởi công xây dựng vào trong năm 2023 này. Vì vậy, việc sớm bàn giao mặt bằng có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiến độ xây dựng sân bay" - ông Chí nhấn mạnh.
Ông Chí cũng cho biết hiện phía Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đang triển khai công tác mời thầu để lựa chọn nhà thầu thi công dự án 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành này. "Trong tháng 5-2023 sẽ hoàn thành công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu và tháng 6-2023 sẽ khởi công xây dựng 2 con đường kết nối sân bay Long Thành này" - ông Chí thông tin.