Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1

06/10/2023, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/10, Phòng GDĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chuyên đề 'Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1' với đông đảo cán bộ, giáo viên.

Chuyên đề tập huấn do TS Nguyễn Thị Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương giảng dạy, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình.

Tại buổi tập huấn, TS Nguyễn Thị Thanh đã chia sẻ và trao đổi nhiều kiến thức mới về công tác hướng dẫn cho phụ huynh chuẩn bị đối với trẻ vào lớp 1 cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự. Đặc biệt là thực trạng những thuận lợi, khó khăn khi chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 của các bậc phụ huynh.

TS. Nguyễn Thị Thanh chia sẻ tại buổi tập huấn. ảnh 1

TS. Nguyễn Thị Thanh chia sẻ tại buổi tập huấn.

TS Nguyễn Thị Thanh cũng đã chỉ ra những việc đã và đang thực hiện tốt của cán bộ quản lý, giáo viên lớp mẫu giáo lớn tại các nhà trường trong công tác phối hợp với phụ huynh để chuẩn bị cho con vào học lớp 1.

Đồng thời, TS Nguyễn Thị Thanh cũng đề xuất thêm các biện pháp, cách hướng dẫn thiết thực của giáo viên trực tiếp đứng lớp đối với cha mẹ, người chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Từ đó giáo viên có cái nhìn sâu hơn, chủ động hơn giúp cho cha mẹ trẻ hướng dẫn con, hỗ trợ các cô trong công tác chuẩn bị tiền đề cho trẻ vào lớp 1.

Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tham dự buổi tập huấn. ảnh 2

Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tham dự buổi tập huấn.

Bà Đào Thu Hương - Tổ trưởng Tổ Mầm non Phòng GDĐT quận Ba Đình cũng cho biết, trong suốt quá trình tập huấn, giáo viên mầm non đã có cơ hội đưa ra các nội dung ý kiến trao đổi sát với thực tế công việc để giảng viên trực tiếp giải đáp, chia sẻ, hướng dẫn. Ngoài ra, giáo viên mầm non được TS. Nguyễn Thị Thanh nhiệt tình giải đáp những thắc mắc trong quá trình chuẩn bị tiền đề cho trẻ vào lớp 1.

"Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, chất lượng và hiệu quả với các nội dung sát thực đáp ứng nhu cầu của cả gia đình và các nhà trường chuẩn bị cho con vào lớp 1 trên địa bàn quận Ba Đình...", bà Đào Thu Hương nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1