Dự án căn hộ Akari City có hơn 50 giao dịch thành công trong một tháng, tiến độ bán hàng khá tốt.
Các sản phẩm căn hộ thuộc Mizuki Park trong hai ngày cuối tuần đã mang về doanh số pre -sale khoảng 70 tỉ đồng cho chủ đầu tư.
Dự án Fiato City của Thang Long Real công bố ra thị trường thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Hiện dự án đang rục rịch giai đoạn 2 ra thị trường. Lượt khách tham quan nhà mẫu, tìm hiểu dự án hàng tuần tăng lên đáng kể.
Tương tự, dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden mới công bố dòng sản phẩm mới ghi nhận tỉ lệ quan tâm khá tốt.
Dự án Glory Heights công bố gần đây hiện có khoảng 2.000-3.000 booking.
“Điểm sáng ngày càng nhiều sẽ tạo ra các mảng sáng. Mảng sáng nhiều thì mảng xám của thị trường bất động sản sẽ bớt đi. Điều này càng kì vọng sự phục hồi trở lại của bất động sản trong thời gian gần”, bà Liên nhấn mạnh.
Uy tín chủ đầu tư quyết định phần lớn khả năng “xuống tiền”
Cũng trong khảo sát của FERI về lý do khách hàng chưa đưa ra quyết định mua bất động sản, kết quả, 34% cho biết đang chờ đợi giảm giá, chiết khấu sâu để “bắt đáy”. 26% ngại vay ngân hàng do lãi suất cho vay còn đang neo ở mức cao. 15% lo về tính pháp lý dự án, uy tín chủ đầu tư. 13% đang chọn kênh đầu tư khác có lợi nhuận tốt hơn, 12% lý do khác.
Theo đại diện đơn vị này, yếu tố uy tín của chủ đầu tư đang quyết định rất nhiều việc xuống tiền của người mua lúc này. Trong suốt thời gian thị trường biến động, hiện người mua rất sợ hãi. Chính niềm tin vào thị trường đang bị ảnh hưởng khá nặng nề khiến thanh khoản bất động sản chưa hồi phục rõ nét.
Vì thế, hiện nay đa số người mua chỉ xuống tiền với các chủ đầu tư có uy tín, được kiểm chứng trong suốt quá trình chủ đầu tư hoạt động. Thậm chí, người mua chấp nhận xuống tiền với dự án chưa đầy đủ pháp lý nhưng chủ đầu tư có uy tín. Ngược lại, một số dự án dù sắp hoàn thiện nhưng người mua dửng dưng do chủ đầu tư mất uy tín trước đó.
Cũng trong khảo sát mới đây của một đơn vị chủ đầu tư về hành vi mua bất động, cho thấy, gần 70% khách mua vì uy tín của chủ đầu tư. Trong khi yếu tố vị trí và tiện ích chiếm lần lượt 20,8% và 12,5%. Ngoài ra, yếu tố về giá và chính sách thanh toán dàn trải được xem là các lý do thúc đẩy khách hàng “xuống tiền” mua bất động sản ở giai đoạn này.
Thực tế, càng khi thị trường biến động tâm lý, niềm tin bị ảnh hưởng thì người mua càng có nhu cầu tìm đến những thương hiệu uy tín, là cách họ thẩm định về chất lượng, pháp lý, chính sách, năng lực tiến độ…
Một chuyên gia trong ngành từng chia sẻ, giai đoạn này niềm tin thị trường bị bào mòn vì những gì đã xảy ra trong thời gian qua đã khiến người mua có xu hướng tìm đến các thương hiệu có uy tín để bảo toàn sự an tâm về dòng tiền. Nếu sắp xếp các trục theo tâm lý người mua giai đoạn này thì uy tín chủ đầu tư đứng thứ 3. Cụ thể, thứ nhất, khách hàng vẫn rất thích đầu tư bất động sản an toàn. Thứ hai, sản phẩm thật và xây tốt vẫn hút khách. Thứ ba, chủ đầu tư uy tín được ưu tiên lựa chọn. Thứ tư, giải pháp dòng tiền là điểm quan trọng lưu ý ở giai đoạn này.
Cùng quan điểm, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com khu vực miền Nam cho hay, yếu tố mà người mua nhà quan tâm trong thời điểm hiện nay là sự uy tín của chủ đầu tư dự án. Nếu như trước đây, người mua nhà không biết chủ đầu tư là ai thì nay họ đều có xu hướng tìm hiểu rất kỹ năng lực của chủ dự án, thời gian hoàn thành công trình, trách nhiệm cam kết với khách hàng…