Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng hòa bình”

Thúy Khang | 25/07/2022, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, tối 24/7, tại Quảng Trị, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ xúc động tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, hòa bình cho đất nước, ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

dz6_6580.jpg
Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại chương trình.

Để có ngày hôm nay, biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc ở tuổi mười tám, đôi mươi đã gác lại ước mơ hoài bão, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã anh dũng ngã xuống giành lấy từng mét vuông đất tại Thành cổ Quảng Trị.

Những địa danh như cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, Tà Cơn, Dốc Miếu, Khe Sanh… mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc.

Nằm lại trên mảnh đất Quảng Trị là 60.000 liệt sĩ ở 72 nghĩa trang; xương máu các anh, chị đã hòa vào lòng sông Thạch Hãn, hòa vào lòng đất mẹ. Các anh các chị đã anh dũng hy sinh hiến dâng tuổi thanh xuân cho quê hương đất nước.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng căn dặn “ăn quả nhớ người trồng cây”. Hôm nay chúng ta phải nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ. 75 năm qua nhiều chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đã được ban hành; chính sách người có công cách mạng là chính sách tôn vinh, là chính sách hàng đầu của Đảng, nhà nước. Nhiều hoạt động thiết thực đã hỗ trợ giúp đỡ cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công mang lại tình cảm ấm áp, sự sẻ chia, lòng biết ơn góp phần phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nêu cao tinh thần yêu nước nghĩa đồng bào, mang ý nghĩa sâu sắc đến thế hệ trẻ Việt Nam”, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước nhiều năm qua đã luôn quan tâm giữ gìn bồi đắp, tiếp nối truyền thống thế hệ đi trước.

dz6_6985.jpg
Chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức với sự đồng hành của Agribank, Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright.

Nhiều hoạt động tri ân người có công của tuổi trẻ để lại tình cảm tốt đẹp được Đảng, nhà nước, xã hội và người có công ghi nhận, đánh giá cao. Khát vọng tuổi trẻ ngày nay là tiếp bước cha anh xây dựng đất nước giàu mạnh phồn vinh.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định, sau chiến tranh Quảng Trị đã vươn lên mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả rất đáng trân trọng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng hòa bình” được đầu tư công phu, hoành tráng với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên; cách thể hiện mới mẻ, tương tác với công nghệ hiện đại.

dz6_8132.jpg

Chương trình với bố cục 3 chương: Chương 1: Tiếng chuông và ngọn cờ - Ca ngợi Tổ quốc; chương 2: Màu hòa bình và chương 3: Khúc thanh. Với việc sử dụng ngôn ngữ văn học cùng những thủ pháp sân khấu đặc biệt, qua đó câu chuyện hòa bình được tái hiện và phác họa với góc nhìn đa chiều. Chương trình mong muốn truyền tải thông điệp xuyên suốt về sự tri ân, luôn khắc ghi những công ơn của thế hệ cha anh đi trước, một tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam, luôn mang trong mình một khát vọng - đó là khát vọng hòa bình, tự do, độc lập, đồng thời cũng là lời kêu gọi chung tay kiến tạo, xây dựng đất nước, để Việt Nam luôn là điểm hẹn của hòa bình.

Kết thúc chương trình các đại biểu tham gia Lễ hội thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Bài liên quan
Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng hòa bình”