Chuyên đề chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô

07/08/2023, 20:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT Cầu Giấy và Phúc Thọ tích cực thực hiện nhiều chuyên đề ở các bậc học để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngày 7/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi sơ kết một năm triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển – Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm giai đoạn 2022 - 2025” giữa Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (gọi tắt là phong trào).

Tham dự buổi sơ kết có các lãnh đạo và chuyên viên của hai Phòng GD&ĐT cùng đại diện Ban Giám hiệu của 20 trường thực hiện điểm việc triển khai phong trào.

Trong báo cáo 1 năm thực hiện phong trào, ông Đàm Xuân Hiệu - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ nhấn mạnh, hai đơn vị đã tích cực thực hiện các chuyên đề phát triển chuyên môn.

Về phía quận Cầu Giấy, bậc học mầm non đã tổ chức thành công 7 chuyên đề tại các trường: Mầm non Tuổi hoa, Mầm non Mai Dịch và Mầm non Ánh Sao. Với bậc tiểu học đã tổ chức 4 chuyên đề tại các trường: Tiểu học Dịch Vọng A, Tiểu học Nghĩa Tân, Tiểu học Trung Yên, Tiểu học Nam Trung Yên. Còn bậc học THCS đã tổ chức 3 chuyên đề ôn thi vào lớp 10 THPT các bộ môn Văn, Toán, Tiếng Anh tại các trường: THCS Mai Dịch và THCS Yên Hòa.

Chuyên đề chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô ảnh 1
Lãnh đạo hai Phòng GD&ĐT trao quà kỉ niệm.

Các chuyên đề có sự tham gia của các chuyên viên Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo và chuyên viên 2 Phòng GD&ĐT, giáo viên dạy lớp 9 của quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ đã diễn ra sôi nổi, bổ ích. Qua đó, đóng góp vào công tác ôn thi vào lớp 10 THPT của các nhà trường năm 2023.

Bên cạnh đó, 20 trường thực hiện thí điểm phong trào đã chủ động xây dựng kế hoạch liên kết chi tiết với các nội dung thiết thực. Trong đó, 10 trường của quận Cầu Giấy đã tổ chức 24 chuyên đề trao đổi chuyên môn; trao tặng hơn 2000 đầu sách, truyện; trao tặng 80 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho các trường trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Ngoài ra, các nhà trường còn giao lưu, phối kết hợp trong nhiều hoạt động như: ngày hội thể thao, ngày hội sáng tạo, tái hiện các tiết thi giáo viên giỏi cấp quận, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi…..

Phát biểu tại buổi sơ kết, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đánh giá cao kết quả trong công tác chuyên môn, mục tiêu của phong trào. Đồng thời tin tưởng và bày tỏ quyết tâm triển khai kế hoạch năm học 2023 2024 với tinh thần hợp tác chủ động và tích cực từ hai phía Phòng GD&ĐT để tiếp tục gặt hái thành công.

Đại diện cho các trường, cô Đặng Thị Huyền - Hiệu trưởng trường THCS Vân Phúc đã có bài tham luận chia sẻ, trao đổi về quá trình hợp tác. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến cho bản tham luận để phong trào có được kết quả thiết thực, tác động tích cực đến hoạt động của các nhà trường.

Chuyên đề chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô ảnh 2
Các đại biểu tham dự buổi sơ kết chụp ảnh kỉ niệm.

Ông Hoàng Mạnh Cường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ, bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi trước sự hợp tác giữa hai Phòng GD&ĐT.

"Thông qua phong trào, 2 quận huyện đã có những giao lưu, học hỏi về công tác chuyên môn cũng như có thêm hiểu biết về hai vùng đất giàu truyền thống văn hoá. Trong các năm học tiếp theo, phong trào sẽ kết nối nhiều trường của hai quận huyện, lan toả những nét đẹp văn hoá và thế mạnh về giáo dục cho đông đảo học sinh. Qua đó, tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hai địa phương...", ông Hoàng Mạnh Cường nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên đề chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô