Chuyện gì đang xảy ra ở quê nhà Tổng thống Ukraine và bán đảo Crimea?

15/06/2023, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine ngày 15-6 tuyên bố đã đánh chặn 1 tên lửa hành trình và 20 máy bay không người lái có chất nổ trong làn sóng không kích mới của Nga.

Báo Telegraph dẫn thông tin từ quân đội Ukraine cho biết 3 tên lửa đã tấn công "các cơ sở công nghiệp ở tỉnh Dnipropetrovsk".

Ông Oleksandr Vilkul, thị trưởng TP Kryvyi Rih - thành phố quê nhà của Tổng thống Volodymyr Zelensky ở tỉnh Dnipropetrovsk, miền Trung Ukraine - cho biết một người đàn ông 38 tuổi bị thương, ôtô bị hư hại vì các mảnh vỡ tên lửa do lực lượng phòng không bắn rơi.

"Sự tàn phá là rất lớn" - ông Vilkul viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi giới chức Nga tại Crimea thông báo lực lượng phòng không đã đánh chặn 9 máy bay không người lái (UAV) ở bán đảo này.

Chuyện gì đang xảy ra ở quê nhà Tổng thống Ukraine và bán đảo Crimea? - Ảnh 1.

Khu liên hợp công nghiệp ở Kryvyi Rih bị tấn công. Hình ảnh do Serhiy Lysak - thống đốc tỉnh Dnipropetrovsk - đăng tải trên Telegram. Ảnh: Telegram

Theo đài RT, người đứng đầu chính quyền do Nga bổ nhiệm ở Crimea, ông Sergey Aksyonov, ngày 15-6 khẳng định 9 UAV bị bắn hạ tại đây trong đêm. Ông Sergey Aksyonov cho biết: "Trong đêm và sáng nay (15-6), 9 UAV đã được nhìn thấy trên bầu trời Crimea. 6 chiếc bị hệ thống phòng không Nga bắn rơi và 3 chiếc bị gây nhiễu bằng phương tiện tác chiến điện tử".

Một trong các UAV này phát nổ ở làng Dokuchayevo thuộc trung tâm bán đảo Crimea, làm vỡ cửa sổ một số nhà dân.

Ông Sergey Aksyonov viết trên Telegram: "Cửa sổ một số ngôi nhà đã bị vỡ. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Mọi người hãy giữ bình tĩnh".

Chuyện gì đang xảy ra ở quê nhà Tổng thống Ukraine và bán đảo Crimea? - Ảnh 2.

Trực thăng cứu hỏa xả nước dập lửa trên cầu Crimea sau vụ đánh bom hồi tháng 10-2022. Ảnh: AP

Bán đảo Crimea, nơi có một số căn cứ không quân và trụ sở của Hạm đội Biển Đen, đã nhiều lần bị UAV nhắm mục tiêu kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2-2022. Giới chức Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine tập kích bán đảo Crimea bằng tên lửa, UAV và xuồng tự sát trong những tháng qua, nhưng Kiev bác bỏ.

Cuộc tấn công bằng UAV gần nhất vào Crimea xảy ra đêm 4-6. Chín chiếc UAV bị bắn hạ, trong đó 1 UAV rơi xuống khu vực Dzhankoi, làm vỡ cửa sổ 4 nhà dân và 1 ôtô.

  • Bình luận mới nhất của Tổng thống Putin về chiến dịch quân sự ở Ukraine
  • Đánh chặn tên lửa ở Crimea, pháo kích ở miền Đông Ukraine

Trước đó, ông Sergey Aksyonov ngày 10-6 cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ 2 tên lửa đạn đạo Grom-2 của Ukraine trên bầu trời Crimea. Hồi tháng 4, Nga đã ngăn chặn một cuộc tập kích tương tự ở thị trấn Feodosiya, phía Đông Crimea.

Các cuộc không kích thường xảy ra đồng thời với pháo kích vào vùng biên giới của Nga. Thống đốc vùng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov - ngày 13-6 cho biết làng Sobolevka đã bị pháo kích từ các bệ phóng tên lửa BM-21 Grad.

Đầu tháng này, ông Gladkov đã ra lệnh sơ tán người dân khỏi các khu vực thường xuyên bị pháo kích.

Huệ Bình

Bài liên quan
Nga tấn công mạnh các cơ sở năng lượng Ukraine
GDTĐ - Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến 4 nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng hôm 27/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện gì đang xảy ra ở quê nhà Tổng thống Ukraine và bán đảo Crimea?