Chuyên gia hiến kế hỗ trợ, giáo dục người có rối loạn phát triển

20/04/2024, 18:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 20/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc gia "Thúc đẩy phối hợp liên ngành trong đánh giá, can thiệp và giáo dục người có rối loạn phát triển".

Các đại biểu đến từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đặt câu hỏi với nhóm chuyên gia từ Nhật Bản về vấn đề hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục người có rối loạn phát triển.Các đại biểu đến từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đặt câu hỏi với nhóm chuyên gia từ Nhật Bản về vấn đề hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục người có rối loạn phát triển.
Các đại biểu đến từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đặt câu hỏi với nhóm chuyên gia từ Nhật Bản về vấn đề hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục người có rối loạn phát triển.

Từ điểm cầu trực tuyến, GS.TS Yoko Kado đến từ Đại học Kansai cho biết, ở Nhật Bản hiện đang tập trung vào việc đánh giá về sự phát triển trí tuệ, trong đó có năng lực kiến thức của trẻ. Đồng thời, các nghiên cứu cũng đánh giá về kỹ năng học tập như đọc - viết của nhóm đối tượng khuyết tật trí tuệ.

Các chương trình, biện pháp để hỗ trợ kỹ năng tự lập cho trẻ khuyết tật trí tuệ cũng được triển khai tại Nhật Bản. Nhóm nghiên cứu của GS Yoko Kado cũng tập trung vào các giải pháp để chăm sóc sức khỏe tinh thần, giảm thiểu stress cho các em. Trong thời gian tới sẽ nghiên cứu để dạy Tiếng Anh cho trẻ bị khuyết tật trí tuệ.

Hai vị chuyên gia đến từ Nhật Bản: GS.TS Satoshi Sanada và GS.TS Yoko Kado cùng giải đáp những câu hỏi từ các đại biểu tham dự hội thảo.
Hai vị chuyên gia đến từ Nhật Bản: GS.TS Satoshi Sanada và GS.TS Yoko Kado cùng giải đáp những câu hỏi từ các đại biểu tham dự hội thảo.

"Chúng tôi mong muốn được lắng nghe, tiếp nhận thêm nhiều thông tin chia sẻ trong những nghiên cứu từ Việt Nam liên quan đến thực tiễn giáo dục, hỗ trợ cho trẻ bị rối loạn phát triển. Ở Nhật Bản cũng còn một số vướng mắc khi triển khai việc này. Do đó, hai bên hoàn toàn có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong vấn đề này", GS.TS Yoko Kado bày tỏ.

Trao đổi về vấn đề dùng thuốc trong quá trình điều trị kết hợp can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển, GS.TS Satoshi Sanada nhấn mạnh, các bác sĩ sẽ phải giải thích rất cặn kẽ cho cha mẹ trẻ về tác dụng của thuốc cũng như các lưu ý kèm theo khi sử dụng. Cha mẹ cũng cần phối hợp chặt chẽ với bác sĩ về biểu hiện của trẻ và tác dụng phụ của thuốc. Từ đó sẽ có những liệu pháp điều trị phù hợp.

Các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay tại đơn vị mình để các đơn vị bạn có thể học tập.Các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay tại đơn vị mình để các đơn vị bạn có thể học tập.
Các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay tại đơn vị mình để các đơn vị bạn có thể học tập.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu cũng được lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế để làm nổi bật sự phối hợp giữa các phương pháp đánh giá, can thiệp và giáo dục người có rối loạn phát triển. Từ đó tìm ra những giải pháp đúng đắn, khoa học, hiệu quả để mỗi đơn vị có thể áp dụng một cách linh hoạt.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/chuyen-gia-hien-ke-ho-tro-giao-duc-nguoi-co-roi-loan-phat-trien-post680177.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/chuyen-gia-hien-ke-ho-tro-giao-duc-nguoi-co-roi-loan-phat-trien-post680177.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia hiến kế hỗ trợ, giáo dục người có rối loạn phát triển