Chuyên gia Pau FC nghi ngờ "trình độ thực sự" của Quang Hải

T/H | 01/07/2022, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Alexandre Castets đã theo dõi Pau FC hơn 20 năm nay, là người sáng lập trang web tin tức dành riêng cho người hâm mộ đội bóng này. Ông đã có những đánh giá chi tiết về khả năng thành công của Quang Hải trên đất Pháp.

 - Ảnh 1.

Hôm 29/6, Quang Hải đã ký hợp đồng với Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu trong hệ thống các giải chuyên nghiệp của Pháp. Sự xuất hiện của ngôi sao sinh năm 1997 giúp các tài khoản mạng xã hội Pau FC tăng trưởng một cách chóng mặt.

Nếu ví bản hợp đồng của Quang Hải là một cuộc hôn nhân thì buổi ra mắt hôm 29/6 giống như lễ cưới, nơi cảm xúc lấn át giữa những lời chúc tụng. Nhưng hôn nhân cần sự cố gắng rất lớn để giữ gìn hạnh phúc và chặng đường phía trước của Quang Hải chắc chắn còn nhiều gian nan.

Tiền Phong đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Alexandre Castets, một người có hơn 20 năm theo dõi Pau FC để hiểu thêm về những khó khăn mà Quang Hải có thể gặp phải khi thi đấu ở Ligue 2.

- Khi có thông tin Pau FC chuẩn bị ký hợp đồng với Quang Hải, ông và cộng đồng người hâm mộ bản địa Pau FC đã phản ứng thế nào?

Chúng tôi rất ngạc nhiên vì không ai biết về cậu ấy cả. Nhưng khi thấy biệt danh của cậu ấy là 'Messi Việt Nam', chúng tôi xen lẫn một chút hào hứng lẫn nghi ngờ về trình độ thật sự của Quang Hải.

- Fanpage của Pau FC ngập tràn bình luận của cổ động viên Việt Nam sau khi đội bóng ký hợp đồng với Quang Hải. Điều này có gây phiền phức với người hâm mộ bản địa hay không?

Việc đội bóng có thêm những người theo dõi từ Việt Nam là điều rất tốt. Hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến những người hâm mộ bản địa như chúng tôi. Cậu ấy là ngôi sao của Việt Nam, có hàng triệu người hâm mộ nên cũng dễ hiểu thôi.

 - Ảnh 2.

- Theo ông, Quang Hải có thể đối mặt với những khó khăn gì?

Nếu gạt bỏ những cơn bão truyền thông xoay quanh cầu thủ này, tôi có thể chỉ ra hai điểm mà nhiều người hâm mộ Pau FC còn nghi ngại. Đó là tài năng thực sự của cậu ấy và khả năng thích nghi.

Về điều đầu tiên, tôi tin tưởng vào khả năng tuyển dụng của đội bóng. Rất khó để so sánh số liệu ở giải V-League và Ligue 2 vì khác biệt trình độ. Tuy nhiên, Quang Hải đã có 45 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam dù mới 25 tuổi, chứng tỏ đây là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi và có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Còn với vấn đề thích nghi, đây sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công của Quang Hải. Phải thích nghi một nền văn hóa mới và một nền bóng đá mới lạ cùng một lúc là điều không hề đơn giản, chưa kể lại phải xa gia đình. Tôi nghĩ trường hợp này rất giống với tiền vệ người Serbia Jovan Nisic ở mùa giải năm ngoái. Cậu ấy phải mất đến gần 5-6 tháng mới có thể hòa nhập.

- Vậy ông có nghĩ Quang Hải sao tỏa sáng?

Mọi thứ vẫn đang ở phía trước nhưng tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ để lại dấu ấn. Tuy nhiên, tất cả chúng ta cần kiên nhẫn với Quang Hải và không nên đánh giá cậu ấy quá vội vàng. Cậu ấy cần thời gian để đạt thể trạng tốt nhất về cả chuyên môn lẫn tinh thần. Tôi nghĩ khoảng nghỉ World Cup rất quan trọng với Quang Hải. Hi vọng cậu ấy sẽ thể hiện những gì tốt nhất ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

Tôi hy vọng Quang Hải sẽ không đi vào vết xe đổ như những trường hợp tôi đã chứng kiến: cập bến đội bóng một cách hoành tráng, tỏa sáng vài trận rồi chìm nghỉm vào mùa thu khi thời tiết bắt đầu trở nên khó chịu, nền đất cứng và các đối thủ bắt bài.

 - Ảnh 3.

- Pau FC đã chiêu mộ đến 10 cầu thủ trong mùa hè năm nay. Nhiều cái tên trụ cột cũng đã ra đi. Theo ông, khoảng thời gian 1 tháng chuẩn bị có đủ để Pau FC tìm thấy sự gắn kết?

Rất nhiều cầu thủ đã rời đi nhưng vẫn còn 6 đến 7 cái tên thường xuyên ra sân ở mùa giải trước. Đã có sẵn bộ khung nên mọi thứ sẽ dễ dàng thôi. Các đội khác cũng biến động đội hình rất nhiều. Tôi nghĩ Pau FC sẽ bắt đầu đi vào quỹ đạo vào cuối tháng 8, tức là sau 6 trận chính thức ở Ligue 2.

Bài liên quan
HLV Park Hang Seo vẫn nhớ Quang Hải
Những sự bổ sung nhân sự liên tiếp cho thấy HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được đội hình ưng ý nhất, đặc biệt là vị trí mang lại nhiều đột biến như Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Pau FC nghi ngờ "trình độ thực sự" của Quang Hải