U23 Việt Nam gặp khó ở SEA Games 31 - Quang Hải bị "réo" tên

T/H | 11/05/2022, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn tại SEA Games 31, cái tên Nguyễn Quang Hải lại được nhắc đến với tần suất dày đặc.

U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A SEA Games 31. Thời tiết mưa nặng hạt là một trong những lý do khiến U23 Việt Nam không thể triển khai đúng ý đồ cũng như chọc thủng lưới U23 Philippines. Tuy nhiên, lý do lớn nhất vẫn nằm ở mặt nhân sự.

Cần phải nhìn nhận thực tế rằng, trong buổi tối tại Phú Thọ, toàn đội, ngoại trừ hàng thủ đều thi đấu dưới sức. Ngay cả đội trưởng Hùng Dũng cũng để mất bóng hay chuyền sai địa chỉ. Còn trên hàng công, những niềm hy vọng mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

U23 Việt Nam gặp khó ở SEA Games 31: Quang Hải bị

Hoàng Đức và các đồng đội vừa có trận đấu dưới sức.

Những phương án thay người của HLV Park Hang-seo cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Thời điểm U23 Việt Nam gặp bế tắc trước lối chơi tử thủ cầm hòa của U23 Philippines, người hâm mộ đồng loạt gọi tên Nguyễn Quang Hải. Trước đây, mỗi khi có Quang Hải trong đội hình, anh luôn đem đến niềm hy vọng tạo ra đột biến cho Việt Nam.

Trong số 3 cầu thủ quá tuổi được bổ sung, Hoàng Đức có vẻ chưa đạt đến sự kỳ vọng mà HLV Park Hang-seo muốn có. Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam vẫn hoạt động cần mẫn, bền bĩ đúng như sở trường, nhưng lại thiếu những pha xử lý khiến người ta trầm trồ như Quang Hải.

Pha chuyền bóng tinh tế nhất mà người ta thấy ở Hoàng Đức sau 2 lượt trận đầu bảng A có lẽ là tình huống tiền vệ Viettel “lườm rau gắp thịt” cho Việt Anh tối 8/5. Tuy nhiên, trung vệ này lại không đủ tinh quái như một tiền đạo để đón được đường bóng này.

Trong hiệp 1, Hoàng Đức tung cú sút chân trái sở trường ở cự ly tương đối xa nhưng bóng lại đi lên trời. Đến hiệp 2, Hoàng Đức có pha tạt bóng cho người đồng đội Thanh Bình đánh đầu trúng đích cự ly gần, song thủ môn Boltron đã chọn đúng vị trí để bắt dính bóng.

Nhìn vào những gì mà các tiền vệ trung tâm thể hiện, HLV Park Hang-seo rõ ràng cần đưa ra những sự điều chỉnh. Khi có Hùng Dũng trên sân, vai trò của Hoàng Đức là tham gia vào mặt trận tấn công. Chỉ cần đội trưởng U23 Việt Nam là đủ để quán xuyến lối chơi ở giữa sân.

Dù vậy, Hoàng Đức không có nhiều pha dốc bóng cũng như tham gia vào các quả phạt cố định. So với Quang Hải, Hoàng Đức không được đánh giá cao ở yếu tố tốc độ, nhanh nhẹn. HHLV Park Hang-seo có thể có những lời nhắc nhở, giúp Hoàng Đức tham gia vào khâu hỗ trợ tấn công nhiều và hiệu quả hơn.

U23 Việt Nam gặp khó ở SEA Games 31: Quang Hải bị

Quang Hải có thể tạo ra đột biến.

Lúc này, Tiến Linh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công U23 Việt Nam. Do đó, lối chơi của U23 Việt Nam thường bị các đối thủ bắt bài. Chỉ cần phong tỏa được Tiến Linh hoặc trong ngày hôm đó, tiền đạo của U23 Việt Nam thi đấu không đúng phong độ, rất khó để đội bóng áo đỏ có được bàn thắng.

Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo lại thất vọng ở sân chơi khu vực vì một cái tên tưởng chừng dưới tầm đẳng cấp mình rất xa là U23 Philippines. Điều này chứng minh, để có thể bảo vệ tấm HCV SEA Games, U23 Việt Nam cần nhiều hơn những gì đã và đang thể hiện.

Với cá nhân Hoàng Đức, anh cũng có thể làm tốt hơn nữa. Với bản lĩnh của đàn anh dày dạn trận mạc, Hoàng Đức có thể vẫn còn nhiều ý tưởng chưa thể thực hiện để đưa đội tuyển vượt khó.

CĐV Việt Nam cần đương kim Quả bóng vàng có nhiều hơn những khoảnh khắc xuất thần như cú nã đại bác tung lưới U23 Indonesia ở SEA Games 30.

Với việc có tới 4 ngày nghỉ, U23 Việt Nam sẽ có cơ hội tái tạo năng lượng và hồi phục về mặt thể lực để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Myanmar. Trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại chỉ còn thủ môn Văn Chuẩn, hậu vệ Duy Cương và cặp tiền vệ trung tâm Quang Nho, Trọng Long là chưa được vào sân.

HLV Park Hang-seo có thể tính toán để tất cả những học trò như Hoàng Đức, Hùng Dũng được thi đấu để giúp họ lấy cảm giác, vừa dưỡng sức cho các trụ cột đã liên tục cày ải các trận trước.

Bài liên quan
Quang Hải ra đi, Hà Nội FC thất thu mỗi năm 20-30 tỷ đồng
Với việc không thể giữ chân Quang Hải, CLB Hà Nội FC không chỉ chịu tổn thất lớn về mặt chuyên môn, mà còn chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt doanh thu. Theo đó, họ có thể mất 20-30 tỷ đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam gặp khó ở SEA Games 31 - Quang Hải bị "réo" tên