Chuyên gia tiết lộ một khu vực đang “mạnh tay” đầu tư loạt dự án hạ tầng giao thông, đòn bẩy rất lớn cho thị trường bất động sản

Hạ Vy | 25/09/2023, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, trong thời gian qua, Tp.HCM cùng một số địa phương lân cận đã triển khai nhiều dự án hạ tầng nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng. Những dự án này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các đô thị, gián tiếp tạo động lực cho thị trường bất động sản.

Theo ông Khương, cùng với những công trình hiện hữu như tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, Quốc lộ 51 và cao tốc TpHCM - Long Thành - Dầu Giây, các dự án này sẽ giúp làm tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng hóa được sản xuất và xuất khẩu trong khu vực. Sự tăng trưởng kinh tế vùng được kéo theo nhờ cơ sở hạ tầng giao thông, từ đó giúp bức tranh của nền kinh tế 2024 và trong thời gian tới khởi sắc hơn.

Chuyên gia tiết lộ một khu vực đang “mạnh tay” đầu tư loạt dự án hạ tầng giao thông, đòn bẩy rất lớn cho thị trường bất động sản - Ảnh 1.

TS Sử Ngọc Khương

Ở góc độ phát triển bất động sản, vị chuyên gia khẳng định, sự mở rộng của các dự án hạ tầng sẽ giúp gia tăng quá trình hình thành các khu đô thị, giải quyết bài toán nhà ở cho Tp.HCM.

“Người dân tại những dự án bất động sản nhà ở nằm trên các trục đường có thể tiếp cận với các công trình giao thông liên kết vùng này sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố với mật độ dân số cao như Tp.HCM, đặc biệt là nhóm người trẻ”, ông Khương nói.

Nhìn từ câu chuyện sản xuất, thương mại và logistics, chuyên gia Savills cho biết từ trước đến nay, việc kết nối giữa Tp.HCM và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long thuộc các tỉnh Đông nam bộ chủ yếu dựa vào những con đường độc đạo, đường quốc lộ truyền thống và thường xuyên trong tình trạng quá tải.

Nhờ dự án đường Vành đai 3 và đường Vành đai 4 trong tương lai, việc vận chuyển hàng hóa liên vùng sẽ diễn ra thuận tiện hơn, từ đó thu hút các nhà đầu tư, kéo theo nhu cầu về thuê mua bất động sản khu công nghiệp như trung tâm dữ liệu, kho lạnh… và nhu cầu thuê văn phòng.

Bên cạnh đó, Sân bay Long Thành sẽ trở thành điểm trung chuyển cho hai tuyến đường vành đai này. Sự kết hợp giữa các công trình giao thông sẽ rút ngắn thời gian cũng như tiết kiệm chi phí, từ đó thúc đẩy vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi các nước trong khu vực.

Nhìn về tương lai dài hạn, TS Sử Ngọc Khương cũng cho rằng Tp.HCM và Chính phủ cần chú trọng đến việc phát hệ thống đường sắt trong giai đoạn từ nay đến 2050 để tăng sự lựa chọn vận chuyển hàng hóa, giảm bớt áp lực cho cơ sở hạ tầng đường bộ, đường thủy, đường không.

Theo Nhịp sống thị trường
https://markettimes.vn/chuyen-gia-tiet-lo-mot-khu-vuc-dang-manh-tay-dau-tu-loat-du-an-ha-tang-giao-thong-don-bay-rat-lon-cho-thi-truong-bat-dong-san-41104.html
Copy Link
https://markettimes.vn/chuyen-gia-tiet-lo-mot-khu-vuc-dang-manh-tay-dau-tu-loat-du-an-ha-tang-giao-thong-don-bay-rat-lon-cho-thi-truong-bat-dong-san-41104.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia tiết lộ một khu vực đang “mạnh tay” đầu tư loạt dự án hạ tầng giao thông, đòn bẩy rất lớn cho thị trường bất động sản