Chuyên gia 'vượt chướng ngại vật' giành vòng nguyệt quế Olympia tháng

27/08/2023, 18:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh Đà Nẵng tiếp tục thể hiện sự xuất sắc trong phần thi vượt chướng ngại vật để giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi tháng 2 quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Hoàng Ngọc Thịnh (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Nguyễn Châu Gia Hân (THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ), Dương Tuấn Khoa (THPT Ngô Quyền, Hải Phòng), Trương Minh Anh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Trong phần thi Khởi động, Tuấn Khoa và Ngọc Thịnh có màn rượt đuổi hấp dẫn. Tuấn Khoa là người xuất sắc nhất khi giành 60 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Ngọc Thịnh xếp thứ 2 với 50 điểm, Gia Hân và Minh Anh cùng có 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 13 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên gồm 3 chữ cái có câu hỏi: “Năm 1795, nhà khoa học Volta đã chế tạo ra sản phẩm nào đánh dấu bước cách mạng trong việc tạo ra dòng điện liên tục và ổn định”. Với đáp án là “Pin”, Tuấn Khoa có thêm 10 điểm.

Hàng ngang tiếp theo gồm 4 chữ cái có câu hỏi: “Những chất khi hấp thụ vào cơ thể của một sinh vật sống có thể làm thay đổi chức năng bình thường của cơ thể theo hướng tạo ra sự phụ thuộc của cơ thể đối với chất đó, được gọi chung là chất gây...” Với đáp án là “Nghiện”, Gia Hân và Tuấn Khoa cùng có thêm 10 điểm.

Ngay sau đó, Ngọc Thịnh có đáp án ô chữ là “Thuốc lá điện tử”. Dù nhận đây là quyết định táo bạo và không chắc chắn nhưng Ngọc Thịnh lại cho biết em đã luyện tập rất kĩ lưỡng và luôn tự tin trong phần thi Vượt chướng ngại vật. Đây là đáp án đúng và Ngọc Thịnh có thêm 40 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 90 điểm. Xếp sau là Tuấn Khoa 80 điểm, Gia Hân 20 điểm, Minh Anh 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật đem lại “chiến thắng sớm” cho Ngọc Thịnh.

Phần thi Tăng tốc, các thí sinh đều bỏ rơi điểm đáng tiếc. Ngọc Thịnh chỉ trả lời đúng 2/4 câu hỏi để giành thêm 70 điểm, Tuấn Khoa cũng chỉ trả lời đúng 2 câu để mang về thêm 60 điểm, Gia Hân có thêm 40 điểm, Minh Anh không có điểm nào. Sau phần thi này, Ngọc Thịnh tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 160 điểm, tiếp sau là Tuấn Khoa với 140 điểm, Gia Hân 60 điểm, Minh Anh 10 điểm.

Ngọc Thịnh về đích đầu tiên, chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Trả lời sai cả 3 câu hỏi, Ngọc Thịnh về chỗ với 160 điểm.

Tuấn Khoa chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Tuấn Khoa trả lời sai cả 3 câu và về chỗ với 140 điểm. Trong câu thứ 2, Gia Hân giành quyền trả lời nhưng không đúng.

Gia Hân chọn gói 20-20-20 điểm. Câu đầu, Gia Hân không có đáp án đúng, Minh Anh giành quyền trả lời để có thêm 10 điểm.

Chuyên gia 'vượt chướng ngại vật' giành vòng nguyệt quế Olympia tháng ảnh 1
Hoàng Ngọc Thịnh giành vòng nguyệt quế với 160 điểm.

Câu 2, Gia Hân cũng không có câu trả lời đúng và để mất điểm vào Tuấn Khoa. Tuấn Khoa lúc này có 160 điểm, bằng điểm với Ngọc Thịnh.

Câu 3, Gia Hân cũng không có đáp án đúng, Tuấn Khoa giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác và bị trừ 10 điểm.

Minh Anh chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Câu đầu, Minh Anh không có câu trả lời chính xác. Trong 2 câu tiếp theo, Minh Anh lại có đáp án chính xác, trong đó có 1 lần chọn ngôi sao hi vọng để có thêm 90 điểm. Minh Anh về chỗ với 120 điểm.

Kết thúc cuộc thi, Hoàng Ngọc Thịnh giành vòng nguyệt quế với 160 điểm, giành vé vào trận thi quý. Dương Tuấn Khoa về nhì với 150 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Minh Anh 120 điểm và Gia Hân 5 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia 'vượt chướng ngại vật' giành vòng nguyệt quế Olympia tháng