Chuyển giao công nghệ nhãn khoa Nhật Bản ICL - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ưu việt nhất thế giới

23/09/2023, 09:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/9/2023, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc và Tập đoàn Y tế Hoeikai (Nhật Bản) đã ký kết chuyển giao công nghệ nhãn khoa ICL. Đây được coi là sự kiện quan trọng trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh nhãn khoa tại bệnh viện.

ICL (kính áp tròng nội nhãn) là một phương pháp phẫu thuật cấy ghép một loại kính áp tròng nội nhãn rất nhỏ và mỏng vào giữa mống mắt và thủy tinh thể nhằm cải thiện tầm nhìn và thị lực của bệnh nhân.

Đây là một phương pháp an toàn, không bào giác mạc, không làm ố, hư tổn hoặc để lại sẹo trong mắt và có thể duy trì thị lực ổn định trong thời gian dài. Nó còn được gọi là "kính áp tròng nội nhãn vĩnh viễn" vì không cần bảo dưỡng mà vẫn có thể duy trì ở tình trạng tốt. Hơn nữa, các biến chứng của việc tăng áp lực nội nhãn và đục thủy tinh thể, vốn từng là mối lo ngại trước đây, đã được giải quyết bằng việc sử dụng thấu kính Hole - ICL loại lỗ, giúp lưu thông thủy dịch ở trung tâm kính.

Với những ưu điểm vượt trội đó, phẫu thuật ICL cũng là công nghệ nhãn khoa được các nước tiên tiến ưa chuộng với hơn 2 triệu ca cấy ghép tại 75 quốc gia trên toàn thế giới.Tại Nhật Bản, phương pháp này  hiện chiếm khoảng 50% tổng số ca phẫu thuật khúc xạ và nhu cầu dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, 99% bệnh nhân trải qua phẫu thuật ICL rất hài lòng với kết quả.

Chuyển giao công nghệ nhãn khoa Nhật Bản ICL - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ưu việt nhất thế giới - 1

Hoeikai là một trong những tập đoàn y tế nhãn khoa lớn nhất tại Nhật Bản, mỗi năm đã thực hiện hơn 10.000 ca phẫu thuật mắt. Hiện nay, tập đoàn đang là đơn vị dẫn đầu về các phương pháp điều trị nhãn khoa tối tân nhất tại Nhật Bản, đặc biệt là phương pháp phẫu thuật Phakic ICL điều trị các tật khúc xạ mắt. Trung tâm nhãn khoa Eye Clinic Tokyo trực thuộc tập đoàn y tế Hoeika sẽ đồng hành cùng Trung tâm nhãn khoa Hồng Ngọc từ khi thành lập cũng như tham gia nghiên cứu chuyển giao công nghệ điều trị nhãn khoa ICL tiên tiến nhất của Nhật Bản tới bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.

Chuyển giao công nghệ nhãn khoa Nhật Bản ICL - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ưu việt nhất thế giới - 2

Đại diện Tập đoàn Y tế Hoeikai và Tập đoàn Hồng Ngọc ký kết chuyển giao công nghệ

Trong buổi ký kết, các điều khoản hợp tác giữa hai bên được đồng thuận:

- Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc tiếp nhận chuyển giao công nghệ điều trị nhãn khoa ICL từ phía Tập đoàn y tế Hoeikai

- Tập đoàn y tế Hoeikai hỗ trợ tư vấn và lắp đặt máy móc trang thiết bị Trung tâm nhãn khoa Hồng Ngọc

- Tập đoàn y tế Hoeikai sẽ đào tạo tay nghề cho các bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Hồng Ngọc

- ICL Instructor - Bác sĩ Sadamatsu trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bệnh nhân tại Việt Nam.

Bác sĩ Sadamatsu Yoshinari, Chủ tịch tập đoàn Hoeikai, Viện trưởng phòng khám mắt Sadamatsu luôn thuộc top đầu các bác sĩ Nhật Bản về kinh nghiệm và số ca phẫu thuật thành công:

- Phẫu thuật đục thủy tinh thể: Trên 37.000 ca

- Phẫu thuật bong võng mạc/ thủy tinh thể: Trên 4.200 ca

- Phẫu thuật tăng nhãn áp: Trên 400 ca

- Phẫu thuật mộng thịt ở mắt, mí mắt…: Trên 2.900 ca

- Phẫu thuật ICL: Trên 3.000 ca

Không phải bất kỳ bác sĩ nhãn khoa nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật ICL. Hệ thống bác sĩ đủ điều kiện thực hiện ICL được chia thành ba cấp độ từ trên xuống dưới: chuyên gia đào tạo, bác sĩ đủ điều kiện đào tạo ICL và bác sĩ đạt tiêu chuẩn để phẫu thuật ICL. Tính đến thời điểm hiện tại, ở Nhật Bản chỉ có 10 bác sĩ được công nhận và có chứng chỉ chuyên gia đào tạo ICL, trong số đó có tới 3 bác sĩ đang làm việc tại hệ thống phòng khám của tập đoàn Hoeikai.

Chuyển giao công nghệ nhãn khoa Nhật Bản ICL - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ưu việt nhất thế giới - 3

Chuyên gia đào tạo ICL - ông Sadamatsu Yoshinari sẽ trực tiếp tham gia thực hiện các ca phẫu thuật tại Việt Nam

Ông Sato Hideaki – TGĐ Công ty TNHH Vision Lab cho biết: “Sắp tới, chuyên gia phẫu thuật của chúng tôi sẽ trực tiếp tham gia thực hiện các ca phẫu thuật tại Việt Nam cũng như đào tạo và hướng dẫn các bác sĩ Việt Nam thực hiện thành thạo kỹ thuật nhãn khoa ICL Nhật Bản. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn được đóng góp chút công sức nhỏ vào việc phổ biến kỹ thuật ICL tại Việt Nam trong tương lai.”

Sự kiện chuyển giao công nghệ ICL là sự kết hợp hoàn hảo giữa chuẩn mực chất lượng y khoa của Nhật Bản – quốc gia đứng thứ 4 trong top 16 quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới và kinh nghiệm lâm sàng dày dặn của đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc. Theo đó, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân được tiếp cận gần hơn với phương pháp phẫu thuật nhãn khoa hiện đại, mang đến cho người bệnh giải pháp điều trị an toàn, ưu việt, đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển giao công nghệ nhãn khoa Nhật Bản ICL - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ ưu việt nhất thế giới