Bốn phương

Chuyện lạ: Cho thú cưng thừa kế 2,8 triệu đô

Đăng Minh 26/01/2024 15:26

GDTĐ - Một phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc gây sốc khi không để lại tài sản 2,8 triệu USD cho 3 con mà cho những con chó và mèo của bà thừa kế.

Bà Liu ở Thượng Hải vài năm trước từng làm di chúc để lại tiền và tài sản cho 3 con đã trưởng thành.

Tuy nhiên, bà Liu mới đây đã thay đổi mong muốn sau khi thất vọng vì con cái thường xuyên không tới thăm, chăm sóc khi mẹ ốm.

“Họ cũng hiếm khi liên lạc với bà để thăm hỏi tình hình”, tờ South China Morning Post cho biết.

Gặp khi trái gió trở trời, chỉ có những con mèo và chó cưng ở bên cạnh bà Liu.

“Vì vậy, tôi quyết định đổi di chúc và tuyên bố toàn bộ tài sản 2,8 triệu USD sẽ được dùng để chăm lo cho đàn thú cưng sau khi tôi qua đời”, bà Liu nhấn mạnh.

Một phòng khám thú y địa phương đã được chỉ định làm bên quản lý tài sản thừa kế của bà Liu và chịu trách nhiệm chăm sóc cho những con vật này khi bà qua đời.

trungquoc.png
Để lại toàn bộ tài sản thừa kế cho thú cưng là điều chưa từng có tiền lệ tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: South China Morning Post

Câu chuyện bà Liu để lại toàn bộ gia sản cho chó, mèo thừa kế đang gây sốt tại Trung Quốc đại lục bởi nó chưa từng có tiền lệ.

"Bà ấy hẳn đã thất vọng và đau lòng biết bao khi đưa ra quyết định không để lại bất cứ thứ gì cho con mình", một người bình luận trên Weibo.

"Nếu sau này con tôi đối xử không tốt với tôi, tôi cũng sẽ để lại nhà cho người khác", một người khác cho biết.

Song đứng về mặt luật pháp, theo ông Chen Kai, một quan chức thuộc Trung tâm Đăng ký Di chúc, cho biết: “Mặc dù bà Liu muốn để lại toàn bộ gia sản cho thú cưng của mình nhưng điều đó không hợp pháp ở Trung Quốc”.

Để khắc phục điều này, bà Liu cần chỉ định một người mà bà tin tưởng để giám sát phòng khám thú y, nhằm đảm bảo thú cưng được chăm sóc đúng cách.

Một quan chức khác cho biết họ đã cảnh báo bà Liu về những rủi ro khi giao toàn bộ tiền tới phòng khám thú cưng trước khi bà lập di chúc.

"Chúng tôi đã nói với bà rằng nếu các con cái của bà thay đổi cách hành xử, bà luôn có thể thay đổi di chúc một lần nữa", quan chức này nói.

Bài liên quan
3 chuyện lạ nổi tiếng nhất 10 ngày qua ở Trung Quốc
Quốc gia tỷ dân có nhiều câu chuyện lạ vừa thú vị, vừa gây tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện lạ: Cho thú cưng thừa kế 2,8 triệu đô