Clip: “Đi tắt đón đầu” gặp lái ô tô hành động cứng rắn, hàng loạt lái xe máy ngậm ngùi quay xe

04/04/2024, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đi tắt đón đầu”, chạy ngược chiều để vào nút giao trước, hàng loạt tài xế xe máy đã phải quay đầu vì gặp tài xế ô tô chạy ngược lại quyết không nhường đường cho các xe chạy trái luật.

Mới đây, thành viên nhóm Facebook OFFB chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh, hàng loạt xe máy chạy ngược chiều để vào nút giao trước khi làn đường bên phải đang ùn ứa phương tiện. Tuy nhiên, hàng loạt tài xế xe máy chạy ngược chiều đã phải quay đầu, trở lại làn đường bên phải vì gặp tài xế ô tô chạy ngược lại cứng rắn, cương quyết không nhường đường cho các xe máy chạy trái luật.

Đoạn clip thu hút hàng trăm bình luận, trong đó, phần lớn các ý kiến chê trách các tài xế lái xe máy chạy ngược chiều, không tuân thủ luật giao thông. Không ít ý kiến cho rằng, hành động cứng rắn của tài xế ô tô với hành vi vi phạm luật giao thông là đúng đắn, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của nhiều tài xế xe máy.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi điều khiển xe máy chạy ngược chiều, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Việc xử lý hành vi trên được quy định cụ thể tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Cụ thể, với hành vi điều khiển xe máy “đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 - 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng về các hành vi: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông.

“Sự việc xe máy lấn làn ngược chiều để “đi tắt đón đầu” như trong clip không phải cảnh tượng hiếm gặp ở các đô thị lớn. Tuy nhiên, thông thường nhiều tài xế ô tô sẽ nhượng bộ, tránh dòng xe này vì không muốn gặp rắc rối.

Hy vọng, với hành động cứng rắn của tài xế ô tô trong clip, nhiều tài xế có hành vi chạy ngược chiều sẽ rút ra bài học kinh nghiệm, có ý thức hơn khi tham gia giao thông.” - Luật sư Tuấn Anh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: “Đi tắt đón đầu” gặp lái ô tô hành động cứng rắn, hàng loạt lái xe máy ngậm ngùi quay xe