bradley.jpeg
Giáo dục quốc phòng

Clip: Nga phá huỷ cả xe tăng lẫn thiếp giáp Mỹ tại Ukraine

Đăng Minh (Theo Zvezda) 05/05/2024 07:50

GDTĐ - Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cùng lúc tập kích hạ gục cả xe tăng Abrams lẫn thiết giáp Bradley của Ukraine.

Hình ảnh video từ máy bay không người lái (UAV) cho thấy, đòn tập kích nhằm vào xe tăng chủ lực M1A1SA Abrams và thiết giáp M2A2 Bradley tại khu vực gần khu định cư Novopokrovsky, tây bắc thành phố Avdeevka thuộc tỉnh Donetsk.

Nội dung đoạn video Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 4/5 thể hiện xe tăng Abrams nằm nghiêng sang bên phải, trong lúc tổ lái tìm cách bỏ xe để rút về tuyến sau. Tuy nhiên, không rõ xe tăng do Mỹ sản xuất dính mìn hay bị sa lầy trong quá trình di chuyển.

Cùng đó, thiết giáp Bradley tăng tốc ở khu vực cách chiếc Abrams hơn 100 m, cũng trúng hỏa lực của Nga và bốc khói dữ dội. Nó cố gắng di chuyển đến vạt rừng gần đó trước khi khựng lại khi ngọn lửa lan rộng và bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các đơn vị Nga sau đó sử dụng thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) và đạn pháo dẫn đường Krasnopol cỡ 152 mm để bắn cháy xe tăng Abrams.

Nga công bố video phá huỷ xe tăng Abrams và thiết giáp Bradley của Ukraine. Nguồn: Zvezda

Tài khoản Rusich_Army chuyên đăng tư liệu tham chiến của lực lượng Nga nói rằng xe Bradley bị tập kích khi đang "vội vã tìm cách cứu đồng đội trên xe tăng Abrams".

Chưa rõ số phận của tổ lái trên xe tăng và thiết giáp Ukraine. Giới chức Ukraine cũng chưa bình luận về thông tin.

Xung đột Nga – Ukraine đã bước sang năm thứ ba nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại, trong khi các cuộc đàm phán hoà bình đôi bên từ lâu cũng đã đóng băng.

Bài liên quan
Thiết giáp Bradley của Mỹ được khen ở Ukraine
Binh sĩ Ukraine hết lời khen ngợi rằng thiết giáp Bradley do Mỹ viện trợ đã cứu mạng sống họ trong cuộc phản công với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Nga phá huỷ cả xe tăng lẫn thiếp giáp Mỹ tại Ukraine