Clip: Phóng vun vút vượt đèn đỏ, xe máy bị ô tô húc văng, 2 người gặp nạn đáng sợ

06/01/2024, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đèn tín hiệu đã chuyển sang màu đỏ, xe máy chở 2 người vẫn phóng vun vút vào ngã tư tông ngang ô tô (chạy trên tuyến đường có đèn tín hiệu màu xanh).

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facbook về giao thông cho thấy, sau cú tông mạnh, 2 người đi xe máy đều bị hất bay lên không trước khi rơi xuống đất. Một người sau đó nằm gục trên đường, 1 người có thể nhổm dậy.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng facbook, trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc, lên án hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, vượt đèn đỏ của tài xế điều khiển xe máy.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Theo điều 24, Luật Giao thông đường bộ quy định, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định. Ngoài ra, người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

"Hình ảnh từ clip cho thấy, dù tới đường giao nhau, nhiều phương tiện đã chủ động giảm tốc độ dừng lại khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ nhưng xe máy chở 2 người vẫn phóng vun vút vào ngã tư để rồi gặp nạn kinh hoàng. Để đảm bảo an toàn, các tài xế cần tuân thủ các quy tắc Luật giao thông đường bộ đã quy định, đặc biệt là quy tắc giảm tốc độ khi tới đường giao nhau. Việc giảm tốc độ, di chuyển ở tốc độ an toàn, giúp tài xế xử lý hoặc tránh được va chạm bất ngờ ở đường giao nhau" - luật sư Tuấn Anh nói.

Về xử lý vi phạm, luật sư Trần Tuấn Anh cho biết: Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, với hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

“Trong trường hợp bị xác định có hành vi vi phạm “không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông; không đi đúng phần đường, làn đường gây tai nạn giao thông”… người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử phạt từ 4-5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng” – luật sư Tuấn Anh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Phóng vun vút vượt đèn đỏ, xe máy bị ô tô húc văng, 2 người gặp nạn đáng sợ