Clip: Xe điện đang sạc bất ngờ phát nổ, 2 du khách thoát nạn trong gang tấc

07/10/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc xe đạp điện đang sạc bên trong phòng tại một nhà nghỉ ở Sydney (Australia) bất ngờ phát nổ và gây cháy khiến hàng chục người phải sơ tấn khấn cấp.

Theo hãng tin ABC, sự cố kinh hoàng xảy ra tại nhà nghỉ Mad Monkey ở Potts Point, Sydney sáng 4/10 (giờ địa phương). Khoảng 70 người buộc phải sơ tán khẩn cấp khỏi nhà nghỉ vì hỏa hoạn bùng phát ngay sau tiếng nổ dữ dội.

Đoạn video do camera giám sát an ninh ghi lại cho thấy, trong lúc một nam du khách đang đứng ở hành lang và nói chuyện với bạn mình ở trong phòng, một quả cầu lửa đột ngột phun qua cửa. Người bạn sau đó cuống cuồng lao ra ngoài trong bối cảnh lửa bốc cháy mạnh ngay phía sau. 

Đoạn video ghi lại cảnh hai du khách người Pháp thoát nạn trong gang tấc. Nguồn: ABC News

Một trong 2 du khách Pháp nói trên được đưa tới viện điều trị vì các vết bỏng nhẹ ở chân. Người còn lại may mắn không bị thương. Nhà chức trách cho biết, hơn 20 lính cứu hỏa cùng 6 xe chữa cháy đã được huy động dập tắt hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ bang New South Wales (FRNSW) tin, sự cố bắt nguồn từ bộ pin lithium-ion của xe đạp điện bị chập trong lúc sạc. Đây là một trong 149 vụ cháy nổ liên quan đến pin lithium ở New South Wales tính tới thời điểm này trong năm 2023, tăng 16% so với năm ngoái. Ít nhất 22% trong số đó là các vụ liên quan đến pin của xe đạp điện và xe máy điện.

Bài liên quan
Clip: Ô tô bán tải bất ngờ lao đầu vào dải phân cách, tài xế xe máy gặp “vạ lây”
Chiếc ô tô bán tải đang di chuyển trên đường bất ngờ lao đầu vào dải phân cách đường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Xe điện đang sạc bất ngờ phát nổ, 2 du khách thoát nạn trong gang tấc