Có 12 tỉ mua nhà trung tâm Tp.HCM, chọn quận nào?

Hạ Vy | 21/09/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền mặt 12 tỷ con số không nhỏ cho phần đông dân số có thu nhập trung bình. Họ ao ước có số tiền tương tự đổi căn to hơn rộng rãi cho gia đình ở. Thế nhưng, với số tiền này nếu mua nhà tại khu trung tâm Tp.HCM là quận 1 và quận 3 thì chỉ có nhà trong hẻm.

Có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nhà phố, nhà riêng lẻ, chủ yếu môi giới các căn nhà giá trị lớn, ông Phan Vi (ngụ Tp.HCM) cho hay, với mức tài chính 12 tỉ đồng, người mua tìm nhà ở trung tâm thì có nguyên tắc: Chọn VỊ TRÍ TỐT thì đất bé lại, chọn KẾT CẤU thì vào hẻm sâu.

Đặt vấn đề, có 12 tỉ đồng mua được căn nhà phố như thế nào tại quận 1 hoặc quận 3, ông Phan Vi cho rằng, với giá này chỉ mua được nhà trong hẻm tại hai quận trên.

Với tiền mặt 12 tỉ đồng, đây là con số không nhỏ cho phần đông dân số có thu nhập trung bình. Họ ao ước có số tiền tương tự đổi căn to hơn rộng rãi cho gia đình ở. Nhưng đây là suy nghĩ của người mua ở các quận đang có giá dưới 100 triệu đồng/m2. Trong khi mua ở trung tâm Tp.HCM lại khác.

Vị này cho rằng, trên thị trường bất động sản xuất hiện các bất động sản cao cấp đang ở ngưỡng 1 tỷ đồng/m2, trong khi các nhà phố hẻm trung tâm Tp.HCM vẫn còn ngưỡng giá 120-150 triệu đồng/m2. Thế nhưng, hiện nay khá nhiều người mua vẫn khá băn khoăn khi tiếp cận các bất động sản khu trung tâm có giá trên dưới 100 triệu đồng/m2.

Có 12 tỉ mua nhà trung tâm Tp.HCM, chọn quận nào? - Ảnh 1.

Ông Phan Vi phân tích, tại quận 1 hoặc quận 3, nhà phố mặt tiền có giá từ 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng/m2, còn trong hẻm có giá từ 90-300 triệu đồng/m2. Người mua áp khung giá đất và nguyện vọng mua nhà trung tâm với giá từ 120-150 triệu đồng/m2 là nhiều nhất. Nếu có 12 tỉ đồng, khách hàng có thể mua được nhà trung tâm với các thông số sau:

Vị trí : Hẻm xe hơi thông tại quận 1 và 3

Kết cấu: trệt 2 lầu và sân thượng ( 4 tầng)

Diện tích: 4x20 ( 80m2)

Dù nhu cầu là thực nhưng sự kỳ vọng của khách hàng thường nằm dưới mức giá trung bình khu vực đến 30% - 35%.

Theo ông Vi, ngoài yếu tố giá đất khu trung tâm còn nhiều yếu tố khác cộng vào giá trị của một tài sản. Nếu đúng với giá thị trường, với kì vọng của bên bán thì một căn với thông số trên có giá từ 15-19 tỉ đồng/căn thuộc quận 1 hoặc quận 3.

Giá đất hiện trạng tại trung tâm như quận 3 và quận 1 trong hẻm ( 3m5) đã có giá 200 triệu đồng/m2. Trong khung giá này, có cùng diện tích và kết cấu thì giá nhà tại quận 3 nhỉnh hơn chút so với quận 1, nằm ở vị trí hẻm tốt hơn quận 1. Nếu quận 1 hẻm 3m thì quận 3 hẻm là 4m.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 12 tỉ mua nhà trung tâm Tp.HCM, chọn quận nào?