Có bao nhiêu dây thần kinh trong âm vật

12/11/2022, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các nhà nghiên cứu y học đã nghiên cứu và đếm được 10 nghìn dây thần kinh trong âm vật

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã đếm được tổng cộng 10.000 sợi dây thần kinh trong

Hình ảnh mô học cho thấy một mặt cắt của mô âm vật, nhuộm màu xanh lam; các bó sợi thần kinh trông giống như các cụm chấm màu xanh lam

Trước đây, người ta chấp nhận rộng rãi rằng âm vật chứa khoảng 8.000 sợi dây thần kinh, tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Blair Peters , một trợ lý giáo sư phẫu thuật tại Trường Y khoa Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon (OHSU), Mỹ, cho biết.

Trong nghiên cứu của mình, Peters và các đồng nghiệp của họ đã kiểm tra hai dây thần kinh lưng của âm vật, là những bó sợi thần kinh dày đặc chuyển tín hiệu cảm giác từ âm vật đến não. Các dây thần kinh này chạy dọc theo hai bên của trục âm vật và chuyển tiếp thông tin về cảm ứng, áp lực và cảm giác đau, trong khi các dây thần kinh khác xử lý các chức năng như trương lực cơ và lưu lượng máu.

Mỗi dây thần kinh lưng được lấy mẫu chứa từ 4.926 đến 5.543 sợi thần kinh, hoặc trung bình là 5.140 sợi. Với hai dây thần kinh lưng trên mỗi âm vật, có nghĩa là khoảng 10.280 sợi thần kinh cho phép cảm giác trong cơ quan sản xuất khoái cảm. Những phát hiện này đã được trình bày vào ngày 27/10 vừa qua tại một cuộc họp khoa học chung của Hiệp hội Y học Tình dục Bắc Mỹ và Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế.

Điều đáng chú ý, Peters nói, là 10.000 sợi này đều ở đầu âm vật. Trong khi đó, dây thần kinh giữa, chạy qua cổ tay và cung cấp cảm giác cho hầu hết bàn tay, chứa 18.000 sợi thần kinh.

Peters theo đuổi nghiên cứu này, một phần, để cung cấp thông tin về công việc của mình với tư cách là bác sĩ phẫu thuật tái tạo và thẩm mỹ chuyên về các ca phẫu thuật khẳng định giới tính.

Nói chung, nghiên cứu về giải phẫu cơ bản của âm hộ, bao gồm cả âm vật, cũng có thể hỗ trợ chẩn đoán và điều trị chấn thương thần kinh và giúp bác sĩ phẫu thuật điều hướng các thủ thuật gần bộ phận sinh dục mà không gây ra tổn thương vô ý.

Nghiên cứu mới được thực hiện bởi bảy bệnh nhân transmasculine, những người đã trải qua phẫu thuật thực vật và tình nguyện hiến tặng các mẫu mô âm vật của họ. Những mô hiến tặng này sau đó được bảo quản, nhuộm màu xanh lam và phóng đại 1.000 lần dưới kính hiển vi để một phần mềm phân tích hình ảnh có thể đếm từng sợi thần kinh.

Nghiên cứu mới này làm nổi bật cách người ta biết rất ít về giải phẫu và chức năng của âm vật. Điều này phản ánh những thành kiến ​​lịch sử trong nghiên cứu y học đã để lại cho các bác sĩ hiện đại những lỗ hổng kiến ​​thức rất lớn về âm vật và cực khoái.

Bài liên quan
Thủng âm đạo do thực hiện thu hẹp "cô bé" tại spa
(GDTĐ) - Bệnh viện Bình Dân đã cấp cứu cho một trường hợp thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng. Trước đó, bệnh nhân phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại một cơ sở không được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có bao nhiêu dây thần kinh trong âm vật