Có được mang đồ ăn thừa trong buffet sáng khách sạn về phòng?

01/06/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay nhiều khách sạn cung cấp bữa bufet sáng, nhiều người thắc mắc nếu ăn không hết đồ đã lấy ra, có thể mang phần thức ăn này về phòng hay không?

Thực tế, nếu để lại thì phần thức ăn thừa cũng sẽ bị bỏ đi, rất lãng phí. Theo các chuyên gia du lịch, điều này phụ thuộc vào chính sách của từng khách sạn và quốc gia nơi bạn đến. Hầu hết cơ sở lưu trú đều quy định không được phép tự ý mang đồ ăn trong tiệc buffet ra ngoài. 

Có được mang đồ ăn thừa trong buffet sáng khách sạn về phòng? - 1

Đa số khách sạn không cho khách hàng được mang đồ ăn buffet ra khỏi phòng.

Tuy nhiên, với các món thừa và ít, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên phục vụ để nhận được phương án tối ưu nhất. Nếu muốn tránh lãng phí, khách nên lấy vừa đủ và ăn hết những thứ đã chọn.

Thực tế, việc quy định không được phép tự ý mang đồ ăn trong tiệc buffet ra ngoài là có lý do xác đáng. Bởi lẽ, nó liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu khách mang đồ ra ngoài bảo quản không đúng cách sẽ gây hỏng, thiu. Khách ăn vào có thể gây đau bụng, ngộ độc và khách sạn gặp phiền phức. Nếu dùng món tại chỗ, nhà hàng có thể kiểm soát được chất lượng thức ăn.

Ngoài ra, nếu ai cũng lén mang đồ về, khách sạn sẽ "lỗ".

Nếu khách hàng bận không thể ăn sáng tại nhà hàng của khách sạn, một số nơi sẽ cung cấp túi đựng đồ ăn để mang đi. Rất nhiều khách sạn nổi tiếng áp dụng chính sách này. Bạn có thể trực tiếp hỏi nhân viên khách sạn để biết thông tin cụ thể. Cần lưu ý rằng những vị khách lén mang đồ ăn trong tiệc buffet ra ngoài có thể sẽ bị phạt.

Ngọc Vy(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có được mang đồ ăn thừa trong buffet sáng khách sạn về phòng?