Cô gái đạt IELTS 8.0 ước làm giảng viên Đại học

Tùng Bách | 15/11/2021, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phạm Lê Phương Mai (sinh năm 1998) từng là giáo viên tại trường Wellspring Hà Nội. Với điểm IELTS 8.0 (Reading 9.0), ước mơ của cô gái trẻ này là làm giảng viên Đại học.

Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh đã công bố danh sách các thí sinh xuất sắc đạt học bổng uy tín IELTS Prize 2021. Trong suốt 10 năm qua, Học bổng IELTS Prize đã đồng hành và hỗ trợ hơn 300 sinh viên trên toàn khu vực Đông Á. Học bổng đã tiếp sức cho các bạn theo đuổi ước mơ học tập và nghiên cứu trong môi trường quốc tế.

Năm nay, Học bổng IELTS Prize được trao cho 26 thí sinh trên toàn khu vực Đông Á, trong đó có 3 đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam. Phạm Lê Phương Mai là một trong ba người được gọi tên.

5f4cc443-21ff-4c89-bebd-78d494265efe.jpg

Phạm Lê Phương Mai biết đến bài thi IELTS lần đầu tiên năm 2014 khi đang là học sinh chuyên Anh tại trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi. Lúc đó, IELTS với cô đơn thuần là một bài thi đáng sợ buộc phải học vì trong lớp ai cũng đang theo học.

“Mình đặt ra những đích đến như 7.5, 8.0 và ép bản thân phải đạt được những điểm số ấy. Tuy nhiên mọi chuyện không diễn ra như ý của mình. Mình thất vọng về bản thân vì kết quả các bài thi thử còn kém. Mình không dám đăng kí làm bài thi thật vì sợ phải đối mặt với chính bản thân mình”.

img_1110.jpg

Đến khi trở thành sinh viên khoa Sư phạm Tiếng Anh, Phương Mai có cơ hội để tìm hiểu kĩ hơn về các bài thi chuẩn hóa, trong đó có IELTS. Với cô, IELTS giờ không phải là đích đến nữa mà là một cột mốc quan trọng trong quá trình học tiếng Anh.

“Mình coi quá trình học IELTS như một cơ hội để mình có thể rèn luyện thêm các kĩ năng học thuật quan trọng. Khi luyện tập kĩ năng nghe và đọc, mình đặt bản thân trong các tình huống tương tự có thể xảy ra khi mình có cơ hội học ở một nước nói tiếng Anh.

Còn khi luyện tập kĩ năng nói và viết, mình tập trung hơn để đạt được độ mạch lạc và rõ ràng trong diễn đạt, thay vì cố gắng nhồi nhét từ vựng và cấu trúc khủng để phô trương. Mình nghĩ rằng nhờ cách nhìn này, mình đã đạt được điểm số IELTS mong muốn trong các lần thi. Đây cũng là điều mình thường chia sẻ và nhắc nhở học sinh của mình trong quá trình dạy các khóa IELTS” – nữ giáo viên cho biết.

img_4285.jpg

Theo cô Mai, việc lựa chọn địa chỉ để làm bài thi cũng rất quan trọng. Trong các lần thi, cô luôn lựa chọn đăng ký thi tại Hội đồng Anh. Đây là nơi được biết đến với công tác tổ chức thi đảm bảo, hướng dẫn chi tiết từ bộ tài liệu Roads to IELTS để ôn tập, đề thi trên máy tính mẫu đến hướng dẫn về những thủ tục trước khi vào phòng thi. …

Với tấm chứng chỉ IELTS, cô giáo trẻ đã tự tin nộp nhiều hồ sơ ứng cử các chương trình trao đổi và các hội thảo quốc tế dành cho sinh viên. Cô đã có cơ hội trải nghiệm tại Singapore, Malaysia, Cambodia và cả Mỹ với các chương trình tài trợ toàn phần.

“Nhìn lại 7 năm từ ngày đầu tiên biết đến bài thi này, IELTS là một phần quan trọng trong hành trình bước ra thế giới của mình. Từng là một thí sinh lo sợ không dám đăng kí thi, mình đã đạt 8.0 và giúp học sinh của mình tự tin khi đi thi IELTS”- cô Mai nói.

img_4465.jpg

Tháng 9 vừa qua, Phạm Lê Phương Mai tiếp tục con đường học tập với dự định theo học chương trình thạc sĩ ngành Ngôn ngữ học ứng dụng. Cô gái này đã quyết định theo học ở Anh sau khi nhận được thư mời nhập học từ University College London.

“Mình lựa chọn ngôi trường này vì mình tin thời gian theo học tại trường sẽ trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết để không những trở thành một giáo viên mà còn là một người nghiên cứu có năng lực. Mình mong đợi sẽ được hướng dẫn và giảng dạy bởi các thầy cô đứng đầu thế giới và đang trực tiếp tham gia vào các nghiên cứu để hoàn thiện các bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh, trong đó có IELTS. Mình hy vọng học bổng IELTS Prize và Hội đồng Anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình trong chặng đường sắp tới này, giống như cách tấm chứng chỉ IELTS đã bên mình trong hành trình bước ra thế giới trong thời gian qua” – cô Mai chia sẻ.

Bài liên quan
Cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam - sân chơi cho người đam mê
(GDTĐ) - Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Tri Thức Số Việt Nam - DK EDTECH kết hợp với Câu lạc bộ Toán Tổ hợp tổ chức cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam dành cho học sinh các cấp. Tổng giải thưởng lên tới 20.000.000 vnđ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái đạt IELTS 8.0 ước làm giảng viên Đại học