Cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam - sân chơi cho người đam mê

Th | 14/11/2021, 08:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Tri Thức Số Việt Nam - DK EDTECH kết hợp với Câu lạc bộ Toán Tổ hợp tổ chức cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam dành cho học sinh các cấp. Tổng giải thưởng lên tới 20.000.000 vnđ.

khai-pha-tai-ang-toan-hoc-2(1).jpg

Cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam ra mắt ngày 12/11.

Toán học là bộ môn không thể thiếu trong các chương trình giáo dục. Thông qua môn học này có thể đánh giá được toàn diện về tư duy logic, khả năng tính toán và quá trình rèn luyện của các em học sinh.

Theo nhiều chuyên gia, học tốt Toán sẽ là tiền đề vững chắc cho nhiều môn khác. Ngoài ra thì toán học còn được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống.

Nắm bắt được tầm quan trọng đó và mong muốn mang tới cơ hội cọ sát, trải nghiệm nhiều kiến thức thú vị trong bộ môn toán cho học sinh trên cả nước, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Tri Thức Số Việt Nam - DK EDTECH đã kết hợp với Câu lạc bộ Toán Tổ hợp Việt Nam tổ chức cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam.

Những lợi ích mà toán học mang lại cho học sinh

Những người thành công thường có thói quen chung là rất tập trung khi xử lý công việc. Điều này không chỉ giúp đạt hiệu quả tối đa mà còn giúp tiết kiệm thời gian.

Học toán yêu cầu sự tập trung cao độ để giải quyết các con số và quá trình rèn luyện sẽ biến thành thói quen. Thực tế cho thấy nhiều em học kém chỉ vì sự thiếu tập trung. Học toán sẽ là giải pháp giúp giải quyết vấn đề này.

Để giải quyết một bài toán, bắt buộc phải tháo gỡ từng bước. Một kết quả nhưng có thể giải với nhiều cách khác nhau. Học môn toán là rèn luyện tư duy, suy luận, tìm cách giải quyết vấn đề theo các quy luật. Có thể nói học toán là một “hoạt động thể thao của bộ não” giúp cải thiện tư duy logic.

khai-pha-tai-nang-toan-hoc-4.jpg

Toán học là “hoạt động thể thao của bộ não”, giải pháp tăng tư duy logic.

Toán học giúp tăng cường phản xạ nhanh, trí nhớ và khả năng suy luận. Nó là tiền đề giúp người giỏi toán giải quyết các vấn đề trong cuộc sống một cách quyết đoán và hiệu quả.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thì việc học toán tốt càng trở thành một lợi thế. Những nhà tỷ phú hay nhà sáng lập trên thế giới đều học rất tốt môn toán.

Áp dụng rất nhiều vào thực tế là một trong những lợi ích quan trọng và lớn lao mà bộ môn toán mang lại cho các bạn học sinh. Chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng toán học trong cuộc sống hàng ngày. Có thể ví dụ đơn giản như tính toán đồng tiền trao đổi khi mua bán hàng hóa, tính số lượng vật liệu khi xây dựng nhà ở….Tất cả đều có sự góp mặt của các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, những định luật trong toán học. Biết tính toán sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam

Còn được biết tới với tên gọi “Exploit Vietnamese Math Talents”, cuộc thi “Khai phá tài năng toán học Việt Nam” do Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Tri Thức Số Việt Nam - DK EDTECH cùng với Câu lạc bộ Toán Tổ hợp Việt Nam tổ chức đã chính thức được giới thiệu vào ngày 12/11. Đây là cơ hội giúp các bạn học sinh trải nghiệm nhiều kiến thức thú vị trong toán học.

khai-pha-tai-nang-toan-hoc-1.jpg

Sự kiện công bố cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự các các nhà giáo, chuyên gia trong ban ra đề và chấm thi. Đó là Thạc sỹ, Nhà giáo Nguyễn Anh Dũng - Nguyên giáo viên chuyên Toán Lam Sơn - người có 15 năm giảng dạy trên Đài Truyền hình VTV2. TS Nguyễn Minh Hà - Nguyên Tổ trưởng Tổ Toán THPT chuyên ĐHSP Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Tú - nhà sáng lập CLB Toán Tổ hợp. Ông Ôn Như Bình và Thầy Nguyễn Chí Thức, đại diện từ Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Tri Thức Số Việt Nam - DK EDTECH.

khai-pha-tai-ang-toan-hoc-3.jpg

Ông Ôn Như Bình - CEO DK EDTECH chia sẻ trong buổi công bố sự kiện.

Được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT với các đề thi phù hợp với từng độ tuổi và có nội dung chứa Toán tổ hợp, Hình học tổ hợp và Hình học phẳng. Hình thức thi trực tuyến giúp các bạn học sinh dễ dàng tham dự đồng thời đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng và chính thức diễn ra vòng đầu tiên vào ngày 19/12/2021. Chỉ sau thời gian ngắn khởi động, DK EDTECH đã nhận được hàng trăm lượt đăng ký của các bạn học sinh trên khắp cả nước, đây là những dấu hiệu đáng mừng cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đối với cuộc thi đầy lý thú này.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn lên với tổng giá trị lên tới 20.000.000 triệu đồng đang chờ đón những nhà toán học nhí tài ba đến sở hữu.

Hãy nhanh tay đăng ký tham gia cuộc thi “Khai phá tài năng toán học Việt Nam” theo đường link: https://bit.ly/khaiphatainangtoan-vn . Lệ phí dự thi: 50.000vnđ/1 thí sinh.

Bài liên quan
Trung ương Đoàn phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn XII
(GDTĐ) - Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng nhằm mục đích tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi khai phá tài năng toán học Việt Nam - sân chơi cho người đam mê