Cô gái trẻ ra đi thương tâm vì miếng bánh Tiramisu 'chay'

Nhật Thùy / VTC News, | 19/01/2024, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái 20 tuổi tin rằng chiếc bánh Tiramisu mình được phục vụ là thuần chay, không ngờ chỉ sau khi cắn 2 miếng nhỏ cô đã bị sốc phản vệ và... không qua khỏi.

Truyền thông Italy thời gian qua đồng loạt đưa tin về cái chết bất đắc kỳ tử của cô gái trẻ chỉ vì miếng bánh có sữa mà cô vẫn tưởng là thuần chay.

Anna Bellisario (20 tuổi, sinh viên ngành thời trang) dùng bữa tại một nhà hàng ở Milan (Italy) ngày vào ngày 26/1/2023. Nhà hàng này chuyên về các món ăn thuần chay, được hiểu là tất cả các món không có thịt, trứng hoặc sữa.

Sau khi dùng món chính, cô gọi tráng miệng là món bánh Tiramisu. Trước khi gọi, Anna đã nhiều lần hỏi nhân viên đây có phải là món thuần chay hay không. Chủ nhà hàng đảm bảo món bánh này thuần chay trong khi thực tế món bánh này có sữa.

Khi ăn miếng đầu tiên, Anna đã có cảm giác lạ. Ăn đến miếng thứ hai, cô bị ho và khó thở. Anna đã phải chạy vào nhà vệ sinh để nôn và dùng thuốc hen suyễn, thuốc cortisone mang theo nhưng vẫn bị sốc phản vệ và bất tỉnh.

Anna qua đời tại bệnh viện San Raffaele vào ngày 5/2/2023, sau cơn hôn mê kéo dài 10 ngày.

Cắn 2 miếng bánh Tiramisu chay, cô gái trẻ chết thương tâm vì bánh có sữa - Ảnh 1.

Chứng dị ứng nguy hiểm khiến cô gái tử vong sau khi ăn bánh ở nhà hàng. (Ảnh: Daily Mail)

Theo các báo cáo, Anna bị dị ứng trứng và dị ứng nặng với sữa từ khi mới sinh ra. Cô cũng thường xuyên đến nhà hàng này và rất thận trọng khi gọi món.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết của Anna là do ăn phải bánh tráng miệng có sữa.

Truyền thông Ý đưa tin, hai người phụ nữ điều hành cửa hàng bánh ngọt cung cấp cho nhà hàng đã bị điều tra về tội ngộ sát. Cửa hàng này đã nhầm lẫn giữa dây truyền sản xuất món tráng miệng thuần chay với món tráng miệng có sữa, gây ra cái chết của Anna.

Không chỉ vậy, cửa hàng bánh này cũng cung cấp sản phẩm Tiramisu thuần chay kể trên cho 63 nhà hàng khác ở Italy.

Người ta còn tìm thấy trứng trong sốt mayonnaise của chiếc bánh sandwich thuần chay dùng làm món chính trong nhà hàng mà Anna Bellisario ăn bữa cuối cùng của cô.

Sau cái chết của Anna, sản phẩm bánh tráng miệng Tiramisu thuần chay đó bị thu hồi khỏi thị trường vào ngày 6/2/2023 do có nguy cơ chứa chất gây dị ứng mà không ghi trên nhãn.

(Nguồn: Mirror, Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái trẻ ra đi thương tâm vì miếng bánh Tiramisu 'chay'