Cô giáo Hà thành diện váy dân tộc giúp trò thêm tự hào phụ nữ Việt Nam

Hải Danh | 20/10/2022, 09:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong đồng phục dân tộc Mông, cô giáo trường MN - TH - THCS Capitole (Hà Nội) chia sẻ với học trò về tình yêu, niềm tự hào về người phụ nữ Việt Nam...

Sáng 20/10, cùng với những bó hoa tươi thắm bên trang phục áo dài, cô giáo đến từ Trường Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole (huyện Sóc Sơn) còn diện váy dân tộc Mông trong niềm vui hân hoan kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2022).

truong-capitole-ha-noi-1.jpg
Cô trò Trường Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi bổ ích chào mừng ngày 20/10.

Chào mừng ngày lễ đặc biệt này, cô trò Trường Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi bổ ích (tìm hiểu về mẹ, khoảnh khắc yêu thương, nói về mẹ của em hay lời cảm ơn mẹ...). Mỗi học sinh nhà trường tham gia đều hào hứng thể hiện qua sản phẩm khác nhau tặng cho bà, mẹ và các cô giáo (thiệp, khung ảnh, khung tranh, viết thư cho mẹ, quay video nói lời yêu thương tặng mẹ, tặng cô giáo...).

Trong đó, "tiết mục" đặc biệt nhất phải kể đến là chia sẻ về tự hào người phụ nữ Việt Nam của cô Nguyễn Thị Hậu - Chủ tịch HĐQT Nhà trường với học sinh trong trang phục váy dân tộc Mông.

Theo cô Hậu, việc lồng ghép giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh là rất quan trọng bởi ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 là dịp mà các bà, các mẹ các cô, các chị được tôn vinh, được đón nhận những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

truong-capitole-ha-noi-(1).jpg
Cô Nguyễn Thị Hậu - Chủ tịch HĐQT Nhà trường chia sẻ về tự hào người phụ nữ Việt Nam với học sinh trong trang phục váy dân tộc Mông.

"Nhà trường mong muốn học sinh không chỉ dành tình yêu cho các bà, mẹ, cô giáo, chị trong trang phục áo dài hàng ngày các em vẫn được biết đến. Qua bộ trang phục váy người Mông, mình muốn học sinh Thủ đô còn có thêm tình yêu, tự hào về người phụ nữ dân tộc khác ở đất nước Việt Nam...", cô Hậu lý giải về diện trang phục váy người Mông.

Cô Hậu nhấn mạnh, Nhà trường hướng đến giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh gắn với truyền thống lịch sử, văn hóa Việt Nam bên cạnh đó là lòng biết ơn với người bà, người mẹ với các thế hệ người phụ nữ.

"Trong quá trình học, học sinh được rèn tính trách nhiệm với gia đình cộng đồng. Đơn cử trẻ mầm non khi về nhà phải lễ phép (chào hỏi ông bà), hay trong bữa cơm phải có ý thức biết cùng người lớn dọn bữa cơm hay hay chia bát chia đũa.

Vơi học sinh tiểu học biết giúp đỡ bố mẹ trong chuẩn bị bữa cơm và tùy vào điều kiện của mỗi gia đình công việc thường niên. Dịp 20/10 cũng là thời gian để học sinh được ôn lại những công việc nhỏ giúp đỡ gia đình và hiểu hơn vất vả của cha mẹ, đặc biệt là những người mẹ trong những ngày này...", cô Hậu bày tỏ.

Nhấn mạnh về lòng tự hào dân tộc, cô Hậu chia sẻ với học trò: Phụ nữ Việt Nam không chỉ có là các bà, mẹ, cô giáo diện áo dài hàng ngày mà còn có các bà, mẹ và cô giáo của 54 dân tộc anh em.

"Với bà, mẹ, cô giáo... đến từ các dân tộc khác đều tham gia vào các công việc chăm sóc và giáo dục các em cũng như công việc của đất nước góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...", cô Hậu chia sẻ với học trò.

Năm học 2022 -2023 này Trường Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole (Hà Nội) có gần 100 học sinh Mầm non và Tiểu học. Nhà trường luôn chú trọng bồi dưỡng phẩm chất và năng lực cho từng em học sinh, thông qua nhiều cách tiếp cận khác nhau.

Trong đó, đặc biệt chú trọng sự lắng nghe, quan sát tỉ mỉ hàng ngày từng hành vi, cử chỉ, thái độ... trong các hoạt động của các em học sinh tại trường. Từ đó, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non - Tiểu Capitole tạo kết nối, phối hợp chặt chẽ với gia đình, với cha mẹ học sinh để tạo mọi điều kiện giúp các em phát triển toàn diện nhất.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn chào mừng 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Ngày 17/10, Trường THPT Sóc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Hà thành diện váy dân tộc giúp trò thêm tự hào phụ nữ Việt Nam