Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện

Đăng Chung - Hồng Hải | 04/09/2022, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ giỏi chuyên môn, cô Nguyễn Thu Hà – giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) còn được biết đến là tấm gương sáng luôn hết lòng với công tác thiện nguyện. Mới đây, cô vinh dự được TP Hà Nội trao tặng danh hiệu gương “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Hơn hai mươi năm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cô Nguyễn Thu Hà trở thành tấm gương tiêu biểu với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, giàu lòng nhiệt tình và nhân ái.

Miệt mài “gieo chữ”

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô Nguyễn Thu Hà rời Khoa Giáo dục Tiểu học để nhận công tác tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) và bắt đầu sự nghiệp “trồng người” cho đến nay.

Bước vào nghề với sự hăm hở, nhiệt tình của tuổi trẻ và tình yêu nghề cháy bỏng, cô Hà luôn khát khao đem đến những đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Với quan điểm “sáng tạo là chìa khóa để mở cánh cửa tương lai”, ngay những ngày đầu nhận nhiệm vụ , cô Hà đã bắt đầu nghiên cứu và đưa ra nhiều sáng kiến trong dạy học vào thực tế.

Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện ảnh 1

Cô Nguyễn Thu Hà sáng tạo qua từng bài giảng, giúp học trò thêm hứng khởi trong bài học.

Tuy vậy, thành tựu chỉ thực sự đến trong giai đoạn từ 2013 – 2021 khi cô Hà liên tục đạt giải cao tại các hội thi cấp Quận và Thành phố. Đơn cử, giải Nhất trong hội thi Bài giảng E-Learning cấp Quận (2013); giải Xuất sắc trong hội thi Giáo viên giỏi cấp quận (2014); giải Nhất trong hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Thành phố (2016); giải Xuất sắc trong hội thi Giáo viên giỏi cấp quận (2020); danh hiệu CSTĐ năm 2020, sáng kiến kinh nghiệm đạt loại C cấp thành phố...

Với cô Nguyễn Thu Hà , đổi mới sáng tạo qua từng bài giảng, nâng cao kỹ năng của học sinh rất cần thiết vì kiến thức các em tiếp thu rất rộng nên nếu có phương pháp học khoa học, logic sẽ giúp học sinh tiết kiệm thời gian, công sức và say mê với bài học.

Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô Nguyễn Thu Hà trở thành “người lái đò” thầm lặng chở biết bao lớp lớp học trò đến bến đỗ tri thức. Trong công việc, cô Hà luôn năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện ảnh 2

Cô Nguyễn Thu Hà với nhiều phương pháp giúp học sinh tạo thói quen đọc sách.

Không chỉ tận tụy với nghề, tận tâm với học sinh, cô Nguyễn Thu Hà là người thắp lên ngọn lửa nhân ái bằng các hoạt động thiện nguyện. Năm 2010, cô Hà cùng một số thầy cô giáo tự tổ chức chuyến đi thiện nguyện đến Hà Giang, quyên tặng sách, vở, quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận thấy hoạt động ý nghĩa của cô Hà, Ban Giám hiệu nhà trường khuyến khích cô tổ chức thiện nguyện theo mô hình tập thể. Bắt đầu từ đây, mỗi năm Trường Tiểu học Hoàng Diệu tổ chức 1-2 chuyến đi thiện nguyện. Trong đó, cô Hà trở thành “thuyền trưởng” chuẩn bị các khâu từ kêu gọi quyên góp, kết nối với các đơn vị tài trợ đến liên hệ với các trường học vùng cao.

Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện ảnh 3

Cô Nguyễn Thu Hà (ngoài cùng bên trái) với hoạt động ý nghĩa cùng các nhà hảo tâm.

Với uy tín và sự nhiệt thành của mình, cô đã kêu gọi được nhiều người hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo. Đơn cử, năm học 2013-2014, cô cùng Ban giám hiệu nhà trường kêu gọi được 36 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Năm học 2018 – 2019, kêu gọi được 48 triệu đồng ủng hộ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.

Sẻ chia, kết nối những tấm lòng

Năm học 2020 -2021, 2021 -2022 dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nhiều thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, cô Hà đã tham gia nhiều hoạt động của địa phương, nhà trường với nhiều phần quà gửi tới tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, cô Nguyễn Thu Hà cùng Ban giám hiệu kêu gọi cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chương trình nhân đạo góp tiền mua máy tính cho học sinh nghèo của quận Ba Đình. Qua đó, để các em có phương tiện học trực tuyến với tổng số tiền quyên góp được là 80 triệu đồng.

Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện ảnh 4

Hình ảnh cô Nguyễn Thu Hà cùng đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại năm học 2020-2021, cô Nguyễn Thu Hà đã cùng Ban giám hiệu kêu gọi cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt thông qua Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình số tiền là 60 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm trị giá 10 triệu đồng.

Dịp thăm tặng quà các con học sinh trường Tiểu học Thanh Lạng, xã Thanh Hóa , huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình với số tiền là gần 70 triệu đồng. Bản thân cô Nguyễn Thu Hà cũng đóng góp tổng số tiền là 20 triệu đồng đồng để quyên tặng cho các chương trình từ thiện trong 9 năm làm công tác thiện nguyện. Tổng số tiền cô đã kêu gọi quyên góp được trong 9 năm qua là 659.443.000 đồng.

Chia sẻ với báo GD&TĐ, cô Nguyễn Thu Hà cho biết, ngay khi còn là sinh viên, cô đã ấp ủ, mong muốn tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng để san sẻ gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hiện tại, cô Nguyễn Thu Hà là Chủ tịch Công đoàn - Khối trưởng chuyên môn Khối 3 (Trường Tiểu học Hoàng Diệu) với môi trường làm việc thân thiện là điều kiện giúp cô Hà phát huy tối đa kết nối sẻ chia những hoạt động thiện nguyện.

“Hoạt động thiện nguyện của tôi được gia đình và đồng nghiệp rất ủng hộ, nhất là ông xã. Dù không nhiều, tôi muốn những phần quà nhỏ của mình trở thành động lực, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là học sinh vùng cao để các em luôn cố gắng, phấn đấu vươn lên trong học tập…” cô Hà tâm sự.

Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện ảnh 5

Nhiều hoạt động của cô Nguyễn Thu Hà và đoàn thiện nguyện tại Hà Giang.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện tại trường, cô Hà tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội khác. Hàng năm, cô đều tổ chức các chương trình Tết Trung thu, Tết vùng cao,... tặng quà cho các em nhỏ.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, hơn 20 năm gắn bó với nghề, nhiều năm liền cô Nguyễn Thu Hà đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, sáng kiến cấp Quận, Thành phố.

“Không chỉ giỏi chuyên môn, bằng những việc làm ý nghĩa, các hoạt động từ thiện mà cô Hà tham gia đã truyền cảm hứng đến mọi người xung quanh, giúp học sinh biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn và trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống…”, ông Thuận nhấn mạnh.

Trong quá trình công tác, cô Nguyễn Thu Hà đã đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn được chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT cũng như trường Tiểu học Hoàng Diệu khen thưởng. Đặc biệt, cô Nguyễn Thu Hà được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Hà thành giỏi chuyên môn, giàu lòng thiện nguyện