Cô giáo ở Tuyên Quang bị xúc phạm, sao nhà trường không can thiệp?

Theo Hân Nguyễn - Văn Đức | 07/12/2023, 07:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ cô giáo ở Tuyên Quang bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, xúc phạm được nữ giáo viên cho biết đã xảy ra nhiều lần nhưng nhà trường không có động thái can thiệp.

Cô giáo bị học sinh chế giễu, sỉ nhục nhiều lần

Chiều 6/12, nhóm phóng viên báo Tiền Phong có mặt tại trường THCS Văn Phú (xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Đây là một ngôi trường khang trang với hai dãy nhà 2 tầng, nằm cách đường tỉnh 186 khoảng 500 mét.

Cô giáo ở Tuyên Quang bị xúc phạm, sao nhà trường không can thiệp? - Ảnh 1.

Cô Phan Thị H

Nhà trường không có tiết học chính khóa mà chỉ có một số lớp học ôn. Không khí tại trường khá trầm lắng sau vụ việc nữ giáo viên bộ môn âm nhạc Phan Thị H bị nhóm học sinh lớp 6 và lớp 7 dồn vào góc tường, chửi bới, xúc phạm xảy ra vào ngày 29/11.

Khoảng 13h30, ba xe ô tô của công an huyện Sơn Dương lần lượt vào trường. Suốt từ đầu giờ chiều cho đến hơn 17h, học sinh các lớp 6, 7 có mặt trong vụ việc được phụ huynh đưa lên trường để làm việc với lực lượng chức năng.

Nữ giáo viên Phan Thị H trong chiếc áo khoác màu đỏ, tự lái xe máy đến trường. Chờ đến gần 18h, phóng viên cũng gặp được cô Phan Thị H tại con ngõ nhỏ bên đường, khi di chuyển từ trường về nhà.

Tại đây cô H cho biết, bản thân cô đang cảm thấy rất buồn. Nói về vụ việc xảy ra ngày 29/11, gương mặt cương nghị hàng ngày của cô H đượm buồn tâm sự: “Đây không phải lần đầu tiên các học sinh có hành động khiêu khích, có lời lẽ trêu tức tôi. Những lần trước tôi đều đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường nhưng không được giải quyết”.

Trong lúc trao đổi với phóng viên, gương mặt đượm buồn, đôi mắt ngấn lệ, cô H bức xúc cho biết, Ban giám hiệu và Chủ nhiệm lớp đều nắm được tình hình từ lâu. Tuy nhiên, khi giáo viên bị các học sinh chế giễu, gây áp lực lại không có động thái nào.

“Nhiều lần tôi ý kiến, chính lãnh đạo trường còn trực tiếp đe dọa "nếu báo cáo nữa sẽ xử lý tôi", cô H nói.

Cũng theo cô H, những hành vi chế giễu, sỉ nhục cô xảy ra thường xuyên, nhưng các em học sinh đó vẫn hạnh kiểm tốt nên các em càng lấn tới. Cô H còn nhắc tới nội bộ nhà trường với nhiều người không thích cô do cô thẳng tính.

“Vụ việc xảy ra, các em quay video chửi bới, khiêu khích, tung lên mạng nhằm hạ thấp danh dự của tôi, khiến tôi xấu hổ. Nhưng thực chất chính các em lại đang mắc sai lầm, ở đây tôi cũng thương nhiều em học sinh ngoan, học tốt bị ảnh hưởng”, cô H chia sẻ.

Tại buổi làm việc của Công an huyện Sơn Dương với trường THCS Văn Phú chiều 6/12, quan sát từ bên ngoài, bên cạnh các học sinh liên quan vụ việc còn có một số thầy cô giáo.

Cánh cổng trường luôn có một bảo vệ túc trực đóng, mở khi học sinh, phụ huynh, thầy cô ra, vào. Người lạ tuyệt nhiên không được vào khuôn viên của trường.

Ghi nhận, phần lớn thời gian buổi chiều, cô H - nữ giáo viên liên quan chính vụ việc chỉ di chuyển một góc sân trường. Khi phóng viên gọi hỏi thông tin, cô H liền bị bảo vệ nhắc nhở, đưa trở lại phòng hiệu bộ.

Trước những chia sẻ từ cô H, phóng viên liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Duy Sáng - Hiệu trưởng trường THCS Văn Phú để nghe phản hồi từ nhà trường. Tuy nhiên, bảo vệ nhà trường một mực báo Hiệu trưởng bận hoặc không biết người đứng đầu nhà trường ở đâu.

Kết nối qua điện thoại với Trưởng phòng giáo dục huyện Sơn Dương cùng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, phóng viên cũng không nhận được hồi âm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo ở Tuyên Quang bị xúc phạm, sao nhà trường không can thiệp?