Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán

Đăng Đức | 18/11/2022, 07:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong hoạt động chuyên môn, cô Trần Thị Ngọc Hà có nhiều sáng kiến đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học, được khen thưởng giáo viên dạy giỏi.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Tại Lễ tuyên dương 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022, diễn ra ở Đồng Tháp tối 12/11, cô Trần Thị Ngọc Hà (SN 1991, giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Nguyễn Du, TP Đông Hà) đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh.

Bày tỏ niềm vui mừng và tự hào, cô Hà chia sẻ: “Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu là món quà ý nghĩa đối với tôi. Giải thưởng được trao vào dịp ngành giáo dục cả nước đang sôi nổi hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nên càng trở nên đặc biệt. Là giáo viên trẻ duy nhất của Quảng Trị nhận niềm vinh dự ấy, tôi cảm thấy vui và rất tự hào. Bản thân sẽ nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa vì sự nghiệp giáo dục và học trò thân yêu”.

Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán ảnh 1
Cô giáo Trần Thị Ngọc Hà tại lễ vinh danh.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy. Không những có thành tích nổi bật về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cũng như ứng dụng phương pháp mới, mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường; xung kích trong nhiều hoạt động tình nguyện.

Cô Trần Thị Ngọc Hà cho biết, từ nhỏ đã có ước mơ trở thành cô giáo, dù trong gia đình không có ai làm giáo viên. Để biến ước mơ thành hiện thực, cô đã không ngừng cố gắng, theo đuổi đam mê. Cô nói rằng, việc quyết định theo học và trở thành giáo viên hôm nay là lựa chọn đúng đắn. Bản thân cô nhận được sự động viên và định hướng từ gia đình.

“Vào năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, tôi học liên thông lên đại học tại ĐHSP Huế, tốt nghiệp năm 2015. Hiện tại, tôi sắp hoàn thành chương trình cao học ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán tại ĐHSP Huế”, cô Hà chia sẻ.

Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán ảnh 2
Cô giáo Ngọc Hà là giáo viên trẻ năng động, có nhiều sáng kiến trong dạy học.

Đến nay, cô Trần Thị Ngọc Hà đã có 8 năm gắn bó với ngành giáo dục, trong đó 4 năm là giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Nguyễn Du. Dù ở vị trí công tác nào, cô Ngọc Hà cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhiều lần được tuyên dương, khen thưởng.

Nhiều sáng kiến áp dụng trong dạy học

Là giáo viên dạy môn Toán, cô Hà có nhiều sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Cô thực hiện nghiêm túc nề nếp và quy chế chuyên môn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng dành cho giáo viên.

Đặc biệt, bản thân cô có sáng kiến kinh nghiệm: “Góp phần nâng cao chất lượng môn Toán THCS thông qua tổ chức trò chơi học tập” được trường và Hội đồng đánh giá sáng kiến kinh nghiệm TP Đông Hà công nhận; Tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm học 2021-2022.

Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán ảnh 3
Ngoài hoạt động chuyên môn, cô Ngọc Hà tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện lên vùng cao.

Cô Ngọc Hà chia sẻ: Đối với môn Toán, để học sinh hứng thú, đam mê, yêu thích môn học này là điều không phải dễ. Vì vậy, giáo viên dạy học môn Toán phải lựa chọn phương pháp phù hợp và các kỹ thuật dạy học đa dạng để tiết học sinh động, liên hệ được nội dung thực tế và có ứng dụng CNTT. Dạy học chú ý nâng cao năng lực số cho học sinh hiện nay cũng là vấn đề đang được quan tâm. Từ đó, học sinh yêu thích môn Toán, phát biểu tích cực, hoạt động hiệu quả trong giờ học, khi về nhà tự giác tìm tòi, tự học thì chất lượng bộ môn sẽ được nâng cao.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Hà chia sẻ: “Từ khi còn là sinh viên tôi đã tham gia các hoạt động thiện nguyện. Đến bây giờ, khi trở thành nhà giáo tôi vẫn muốn tiếp tục hành trình ấy. Đối với tôi, mỗi hành trình thiện nguyện đều đáng nhớ, để lại những kỷ niệm đẹp. Và, chính tôi cũng được học hỏi rất nhiều từ những hoạt động tình nguyện đó”.

Liên tục nhiều năm liền, cô Trần Thị Ngọc Hà được công nhận là “Giáo viên dạy giỏi THCS” cấp thành phố; “Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi” cấp thành phố; Giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2021. Năm học này, cô Ngọc Hà cũng là một trong những “Giáo viên dạy giỏi THCS” cấp thành phố và đang tham tham gia kì thi “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh”.

Bên cạnh hoạt động dạy học, cô Ngọc Hà luôn chú trọng việc tổ chức có hiệu quả các hoạt động Đội trong nhà trường, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống cho học sinh hiệu quả hơn. Sáng tạo trong quá trình công tác, đổi mới các hoạt động Đội. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Đội một cách hiệu quả. Có sáng kiến kinh nghiệm “Ứng dụng CNTT vào góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong Liên đội” được đề nghị công nhận của Hội đồng đánh giá sáng kiến kinh nghiệm ngành GD&ĐT TP Đông Hà năm học 2021-2022.

Ngoài công việc ở trường, cô Ngọc Hà tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán ảnh 4
Cô Hà được khen thưởng trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Cô Trần Thị Ngọc Hà tâm sự: “Điều ý nghĩa nhất đối với tôi khi trở thành giáo viên đó là được làm việc trong môi trường chuẩn mực, bản thân sẽ được rèn luyện và luôn có ý chí vững vàng, sống thật có trách nhiệm để nêu gương cho học sinh. Đặc biệt, khi trở thành nhà giáo, tôi được mang những tri thức mình học được truyền đạt đến các em học sinh. Không chỉ truyền dạy kiến thức mà còn là khơi gợi, nuôi dưỡng trong các em niềm đam mê và khát vọng biến ước mơ thành hiện thực, giống như câu nói “giáo dục không phải là đổ đầy xô nước mà là thắp lên ngọn lửa”.

Với những thành tích nổi bật trong dạy học, cô giáo Trần Thị Ngọc Hà được nhận nhiều giấy khen, Bằng khen do các cấp trao tặng: Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp TP năm học 2020-2021, năm học 2021-2022 của Trưởng phòng GD&ĐT TP Đông Hà; thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố năm học 2020-2021 của BCH Đoàn TNCS HCM TP Đông Hà; giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị do có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo năm học 2021 – 2022”; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc thi “Hiến kế xây dựng Đoàn - Đội vững mạnh năm 2021” của BCH Đoàn tỉnh Quảng Trị.

Bài liên quan
Mất hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư thông minh an toàn 4.0
Một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa số tiền hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư thông minh an toàn 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Quảng Trị tổ chức trò chơi để 'dụ' trẻ yêu Toán