Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp

23/03/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết sau khi làm việc, cả cô và trò đều nhận lỗi sai, mong muốn khép lại sự việc để ổn định tâm lý và quay trở lại trường.

Vụ việc xảy ra ta lớp 10A10, trường THPT Đội Cấn. Ảnh: THPT Đội Cấn.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết sáng 23/3, nhà trường đã có buổi làm việc với giáo viên chủ nhiệm, học sinh và cha mẹ của của em.

“Tại buổi làm việc, cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường", lãnh đạo sở cho biết.

Theo vị này, các bên đều bày tỏ nguyện vọng mong muốn sự việc được khép lại. Giáo viên cũng nhận thức cách hành xử của mình là đi quá giới hạn.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một video, trong đó, một nữ sinh đứng trước lớp, liên tục bị cô giáo khiển trách và cầm kéo cắt tóc. Theo lời giáo viên, cô cắt tóc nữ sinh này với bởi dù được nhắc nhở nhiều lần, em này vẫn để tóc nhuộm màu khi đến trường.

"Tôi không cắt đẹp đâu nhé, tôi cắt lem nhem cho bạn biết. Tôi đã nhắc bạn từ hôm trước rồi, bạn hứa là chiều bạn cắt mà hôm nay vẫn còn", giáo viên nói.

Chứng kiến cô giáo cắt tóc bạn, nhiều học sinh trong lớp bày tỏ bất ngờ khi giáo viên cắt phần tóc đen của học sinh.

Tối 22/3, sở đã nhận được bản tường trình của giáo viên và báo cáo của nhà trường về vụ việc trên.

Cụ thể, sau Tết Nguyên đán, một số học sinh lớp 10A10 quay trở lại trường và vẫn để tóc nhuộm. Giáo viên chủ nhiệm đã nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên, nữ sinh L.N.L.P (nữ sinh trong clip) chưa chấp hành.

Em P. cho biết chiều 21/2, em có ra hàng để yêu cầu nhuộm lại nhưng thợ tóc báo do tóc yếu nên chờ dài hơn sẽ cắt bỏ. Sáng 22/3, trước khi cô chủ nhiệm kiểm tra, em P. đã nhờ một số bạn cắt bỏ phần light sáng màu ở dưới gáy nhưng không hết.

Sau khi kiểm tra, giáo viên này rất bực và muốn xử lý làm gương nên dẫn đến có vụ việc như trong video. Chính cô cũng yêu cầu học sinh quay video để gửi cho phụ huynh trong nhóm lớp biết việc cô phạt học sinh trên lớp.

Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, giáo viên này đã đến gặp gia đình em P. để nói chuyện và xin lỗi.

Về phía em P., sau khi video lan truyền trên mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến trái chiều, em P. đã rất buồn, khóc và nói không muốn đến lớp.

Bài liên quan
Tiệm cắt tóc 0 đồng của thầy hiệu trưởng nơi xã đảo
Tại xã đảo Thạnh An (TPHCM), thầy Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh An mở tiệm cắt tóc 0 đồng giúp nhiều HS hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo và nữ sinh xin lỗi nhau sau vụ cắt tóc học trò trước lớp