Có hay không chuyện VinFast bị khởi kiện tại Mỹ?

Như Phúc | 23/11/2023, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hai công ty Luật tư nhân ở Mỹ là Robbins Geller Rudman & Dowd và Pomerantz đang thu thập thông tin từ khách hàng để mở cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán Mỹ của VinFast Auto. Vậy liệu có phải VinFast bị khởi kiện tại Mỹ?

Cổng thông tin PRNewswire phát ra thông tin của hai công ty Luật tư nhân ở Mỹ là Robbins Geller Rudman & Down và Pomerantz về việc kêu gọi khách hàng cung cấp thông tin liên quan đến các lãnh đạo Cấp cao VinFast vi phạm các quy định tại luật chứng khoán của Mỹ, không thông báo thông tin hoặc có các tuyên bố gây ra hiểu nhầm tới nhà đầu tư.

Đại diện ban Pháp Chế của tập đoàn Vingroup – bà Hồ Ngọc Lâm – Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách Pháp chế công ty VinFast cho biết: Thời điểm này không có chuyện VinFast bị khởi kiện tại Mỹ, liên quan đến việc vi phạm luật chứng khoán.

Trong khi đó, đánh giá về việc Robbins Geller Rudman & Down và Pomerantz kêu gọi, tìm kiếm khách hàng cùng khởi kiện VinFast không có nghĩa là công ty ô tô điện này vi phạm pháp luật. Nhiều luật sư am hiểu thị trường và văn hoá Mỹ cho biết việc một công ty bị khởi kiện (tại Mỹ) là hoàn toàn bình thường và phổ biến nhắm vào các thương hiệu lớn hoặc các công ty niêm yết. Và việc các công ty luật đăng quảng cáo kêu gọi kiện tụng ở Mỹ cho thấy hiện mới chỉ ở bước tìm căn cứ, lý do (từ khách hàng) để phát động khởi kiện tập thể.

Chính vì vậy, trao đổi với báo chí và truyền thông trong nước, bà Hồ Ngọc Lâm cho biết thêm: “VinFast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư tại thị trường và VinFast vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường tại Mỹ, chúng tôi (VinFast Auto – PV) luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ”.

Trước VinFast cũng đã có nhiều công ty mới niêm yết hoặc khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện bị khởi kiện tập thể như Tesla, Lucid…  cũng theo cách thức tương tự.

 Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có hay không chuyện VinFast bị khởi kiện tại Mỹ?