Bốn phương

Cổ phiếu Apple sẽ tăng "sốc" hay giảm sâu sau sự kiện ra mắt iPhone 16?

07/09/2024 06:08

Rất nhiều chuyên gia đang đưa ra dự đoán về việc sự kiện ra mắt iPhone 16 ngày 9/9 tới sẽ ảnh hưởng thế nào tới giá cổ phiếu của Apple.

Trước thềm sự kiện Apple (AAPL) vào ngày 9/9 tới (giờ Mỹ), thời điểm hãng dự kiến ra mắt iPhone 16 tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư không nên kỳ vọng quá cao.

Cổ phiếu Apple sẽ tăng

Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, giá cổ phiếu Apple thường diễn biến kém hơn so với chỉ số S&P 500 trong ngày ra mắt iPhone, dù một số ý kiến cho rằng sự hào hứng với AI có thể giúp cổ phiếu Apple phá vỡ xu hướng lịch sử này.

Morgan Stanley nhận định, sự kiện ra mắt iPhone thường là thời điểm "bán tin tức" (Sell the News), khiến giá cổ phiếu Apple giảm. Dù vậy, việc tích hợp AI vào iPhone 16 có thể thúc đẩy kết quả tích cực hơn trong các tháng sau đó. Trong khi nhiều người kỳ vọng iPhone 16 sẽ khởi động một "đợt nâng cấp đột phá", Morgan Stanley cảnh báo rằng nhà đầu tư nên đợi qua sự kiện trước khi mong đợi những bước tiến lớn từ AI.

Morgan Stanley không kỳ vọng thị trường sẽ phản ứng quá khác biệt, nhưng họ vẫn nhận thấy tiềm năng Apple sẽ cải thiện kết quả trong thời gian tới khi iPhone 16 và Apple Intelligence ra mắt.

Ngược lại, Bank of America cho rằng sự kiện lần này có thể khác, khi AI được tích hợp mạnh mẽ. Nếu Apple giới thiệu những tính năng AI đột phá, giá cổ phiếu có thể vượt qua các sự kiện trước đây.

Trong khi đó, Phố Wall phần lớn lạc quan tin rằng sự kiện sắp tới của Apple sẽ có ảnh hưởng tích cực tới giá cổ phiếu. Khoảng 69% các nhà phân tích theo dõi Apple đưa ra khuyến nghị "mua" cổ phiếu, với giá mục tiêu trung bình là 244,06 USD, cao hơn 10,5% so với giá hiện tại.

Cũng đề cập tới vấn đề này, Goldman Sachs cho rằng sự kiện ra mắt iPhone 16 có thể mang lại hiệu ứng tăng giá bất ngờ nếu Apple công bố những nâng cấp đáng kể về tính năng. Họ dự đoán giá cổ phiếu có thể tăng đến 25% nếu các yếu tố như giá iPhone mới, ngày ra mắt sớm hay chương trình khuyến mãi hấp dẫn được công bố.

Một yếu tố có thể làm tăng giá cổ phiếu Apple theo Goldman Sachs là nâng dung lượng lưu trữ cho mẫu cơ bản từ 128 GB lên 256 GB, một động thái hợp lý sau nhiều năm nâng cấp phần cứng liên tục.

Goldman Sachs kỳ vọng doanh thu từ iPhone sẽ tăng 9% vào năm 2025 và 2026, chủ yếu nhờ vào tính năng AI và các thiết kế mới. Apple cũng có thể nhận được hỗ trợ từ các chương trình khuyến mãi của các nhà mạng viễn thông lớn như AT&T, Verizon và T-Mobile.

Bên cạnh iPhone 16, Apple dự kiến giới thiệu phiên bản mới của Apple Watch và AirPods thế hệ thứ tư. Goldman Sachs đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu Apple lên 276 USD, tăng nhẹ so với dự đoán 275 USD trước đó.

Vào cuối phiên giao dịch ngày 5/9 (giờ Mỹ), cổ phiếu Apple đã tăng 0,7% lên 222,38. Tính từ đầu năm, mã cổ phiếu này đã tăng 15%.

Bài liên quan
Vừa ra mắt Iphone 16, Apple nhận ngay án phạt hàng chục tỷ đô
Apple đã thua trong cuộc chiến trốn thuế trị giá 13 tỷ euro (14,4 tỷ USD) sau phán quyết của tòa án hàng đầu châu Âu hôm thứ Ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu Apple sẽ tăng "sốc" hay giảm sâu sau sự kiện ra mắt iPhone 16?