Cổ phiếu HAG tăng “bốc đầu”, tài sản bầu Đức bật tăng hàng trăm tỷ đồng

24/10/2023, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) “ngược dòng” tăng mạnh, áp sát giá trần với 8.710 đồng/cp. Cổ phiếu tăng mạnh, đưa khối lượng tài sản của bầu Đức tăng hàng trăm tỷ đồng.

Đáng nói, đây là lần biến động giá mạnh hiếm hoi của cổ phiếu HAG trong nhiều tháng qua.

Trong bối cảnh chung ảm đạm, cổ phiếu vừa và nhỏ HAG sau phiên sáng chiến thắng thị trường đã được đà tăng tốc trong phiên chiều. Đã có thời điểm HAG khoác áo tím và đóng cửa, cổ phiếu này tăng 6,9% lên sát mức giá trần 8.710 đồng/CP. Đây là phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp của HAG, đồng thời cũng là mức giá cao nhất của mã này trong hơn 1 tháng qua, kể từ phiên 13/9.

Cổ phiếu HAG tăng “bốc đầu”, tài sản bầu Đức bật tăng hàng trăm tỷ đồng - 1

Cổ phiếu HAG phiên đầu tuần tăng mạnh, cao nhất trong gần 2 tháng qua (từ phiên 31/8)

Ấn tượng hơn chính là thanh khoản của HAG bùng nổ trong bối cảnh dòng tiền tham gia vào thị trường ngày càng suy yếu. Phiên giao dịch đầu tuần (23/10), cổ phiếu HAG đã khớp lệnh tới hơn 32,71 triệu đơn vị, cao nhất trong gần 2 tháng qua (từ phiên 31/8) và gấp tới 4 lần so với mức trung bình của 10 phiên giao dịch gần đây.

Đồng thời, đây cũng là 1 trong 5 phiên có mức giao dịch cao nhất của cổ phiếu HAG kể từ đầu năm. Phiên kỷ lục nhất của HAG trong năm 2023 là ngày 11/7 với khối lượng khớp lệnh đạt 43,6 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, cổ phiếu HNG cũng ngược dòng thị trường chung thành công và đóng cửa tăng 1,4% lên mức 3.750 đồng/CP, thanh khoản đạt 1,89 triệu đơn vị.

Được biết, động thái tăng của mã HAG diễn ra bên thềm lễ ký kết h ợp tác toàn diện giữa LPBank và Tập đoàn . Theo thông tin công bố, đây là sự kiện khởi đầu mối quan hệ chiến lược của hai bên hướng tới xây dựng, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Ông Hồ Nam Tiến - Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc LPBank đánh giá HAGL có sự đa dạng trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt đánh giá cao những chiến lược trọng tâm của HAGL trong thời gian qua. Sự hợp tác này giúp hai bên khai thác tối đa thế mạnh, mang đến nguồn lực tài chính để phát triển giai đoạn tới.

Phía HAGL, Chủ tịch là ông Đoàn Nguyên Đức, chia sẻ: “ Đầu tư vào nông nghiệp là trụ cột trong hoạt động kinh doanh. Sự hợp tác giữa LPBank và HAGL Group sẽ là điểm tựa, là đối tác đồng hành giúp Tập đoàn phát triển nhanh hơn trong lĩnh nông nghiệp xanh, đặc biệt là trồng cây ăn trái, chăn nuôi heo”.

Với giá cổ phiếu tăng liên tiếp trong 3 phiên đặc biệt là phiên 23/10 đã đưa khối lượng tài sản chứng khoán của bầu Đức tại HAG tăng lên thành 2.786,8 tỷ đồng, ông cũng là tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất trong phiên đầu tuần.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang đối mặt với rủi ro lùi về ngưỡng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.055, các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài.

Công ty CK Vietcombank (VCBS) lưu ý nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng, hạn chế sử dụng đòn bẩy Margin trong thời điểm hiện tại và chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn từ 10-20% tài khoản để có thể quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn khi thị trường vẫn đang xuất hiện áp lực bán mạnh.

Tương tự, Công ty CK Yuanta Việt Nam cũng nhận định, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại với mức 30-35% danh mục ngắn hạn và hạn chế mua mới khi rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng trở lại.

Bài liên quan
Cổ phiếu lập đỉnh sau 2 năm, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sở hữu tài sản thế nào?
Khối tài sản trên sàn chứng khoán của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ghi nhận tăng mạnh khi cổ phiếu Thế Giới Di Động lên đỉnh sau 2 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu HAG tăng “bốc đầu”, tài sản bầu Đức bật tăng hàng trăm tỷ đồng