Cổ phiếu Vinfast quay đầu giảm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động mạnh

30/08/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với mức giảm sâu của cổ phiếu Vinfast trong phiên giao dịch ngày 29/8, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng ghi nhận mức biến động mạnh.

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng điểm ấn tượng trong phiên giao dịch ngày 29/8 khi chỉ số Nasdaq Composite tăng hơn 1% do các nhà đầu tư đổ xô quay trở lại nhóm cổ phiếu công nghệ trong những ngày cuối cùng của tháng 8.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,74% lên 13.943,76 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1,45% lên 4.497,63 điểm, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 02/06/2023. Chỉ số Dow Jones cộng 292,69 điểm (tương đương 0,85%) lên 34.852,67 điểm.

Trái ngược với đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 29/8, mã cổ phiếu VFS của Vinfast có phiên biến động mạnh. Theo đó sau khi lập mức giá 82,35 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/8, VFS mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba với mức giá giảm đáng kể còn 74,52 USD/cổ phiếu. Thậm chí khi kết phiên giao dịch ngày 29/8, VFS đóng cửa ở mức giá 46,25 USD/cổ phiếu, tương đương giảm 43,84% so với giá kết phiên liền trước.

Cổ phiếu Vinfast quay đầu giảm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động mạnh - 1

Cổ phiếu của Vinfast quay đầu giảm sau 6 phiên tăng liên tiếp trước đó

Đây là mức giảm mạnh nhất của mã cổ phiếu này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hôm 15/8 vừa qua. Phiên giảm điểm hôm thứ Ba cũng kết thúc chuỗi 6 phiên tăng liên tục của cổ phiếu VFS trước đó. Trong phiên giao dịch ngày 29/8 đã có gần 10,8 triệu cổ phiếu VFS được các nhà đầu tư sang tay.

Với mức giảm của cổ phiếu VFS trong phiên giao dịch ngày 29/8, giá trị vốn hóa của doanh nghiệp giảm tới 90 tỷ USD chỉ còn 107,4 tỷ USD. Điều này đưa VinFast Auto trở thành công ty có giá trị thứ 128 trên thế giới tính theo vốn hóa thị trường theo dữ liệu của Companiesmarketcap.

Trong khi đó, với mức vốn hóa này VFS vẫn đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng những hãng ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới sau Tesla với giá trị vốn hóa 257,18 tỷ USD và Toyota với giá trị vốn hóa 226,5 tỷ USD. Tuy nhiên, giá trị vốn hóa của VFS với hãng xe đứng ngay phía sau đã rút ngắn đáng kể khi giá trị vốn hóa của Porsche đạt 101,43 tỷ USD. Giá trị vốn hóa của hãng xe BYD tăng mạnh 4,75% lên mức 94,63 tỷ USD, theo thống kê của Companiesmarketcap, hãng xe Trung Quốc này ghi nhận mức tăng giá trị vốn hóa mạnh nhất trong Top 10 doanh nghiệp ô tô hàng đầu thế giới phiên giao dịch ngày 29/8.

Cùng với biến động mạnh của cổ phiếu Vinfast, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách tỷ phú USD của Forbes cũng giảm mạnh. Theo đó, trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam ghi nhận mức giảm tới 27 tỷ USD và là tỷ phú giảm tài sản mạnh nhất thế giới trong phiên giao dịch này. Thống kê của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ khối tài sản có giá trị 39 tỷ USD và đứng thứ 30 trong danh sách tỷ phú USD thế giới.

Cổ phiếu Vinfast quay đầu giảm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động mạnh - 2

Theo Forbes, người giàu nhất Việt Nam ghi nhận mức biến động tài sản mạnh nhất trong phiên giao dịch ngày 29/8

Dù cổ phiếu VFS quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 29/8, tuy nhiên trao đổi với báo chí quốc tế trước đó, đại diện VinFast Auto cho biết trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. Đây không chỉ đơn thuần là những giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà còn ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của doanh nghiệp, cũng như thực hiện cam kết của VinFast là làm cho các phương tiện điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu Vinfast quay đầu giảm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động mạnh