“Cò” xếp lốt giúp người bệnh đặc cách lấy số ưu tiên, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm

06/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò" xếp lốt khám bệnh.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc rà soát chấn chỉnh quy trình khám bệnh và an ninh trật tự tại bệnh viện tuyến cuối khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, tại một số bệnh viện như Bệnh viện K và Bệnh viện Tim Hà Nội, người dân phải xếp hàng từ 2-3h sáng. Có bệnh nhân phải đến trước 3 tiếng chờ đến giờ phát số nhưng số thứ tự nhận được vẫn tận mấy trăm. Sở dĩ có tình trạng này là do có nhiều cò mồi ngang nhiên hoạt động trong bệnh viện, lấy số để bán cho người khám bệnh có nhu cầu được khám sớm.

Không chỉ giúp "khách hàng" được "đặc cách" để lấy "số ưu tiên", "cò" còn hứa hẹn "chen chân" vào bất cứ khu vực nào ở bệnh viện, thậm chí mời chào rất chuyên nghiệp.

“Cò” xếp lốt giúp người bệnh đặc cách lấy số ưu tiên, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm - 1

(Ảnh minh họa).

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị lãnh đạo các bệnh viện, sở y tế các tỉnh/thành chỉ đạo các đơn vị rà soát việc triển khai quy trình khám bệnh theo hướng dẫn. Mục đích rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bệnh viện cần khẩn trương triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và khám bệnh, hẹn khám trực tuyến, đăng ký khám theo khung giờ…

Các đơn vị phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội các tỉnh/thành phố thực hiện nghiêm nội dung trong quy chế phối hợp số 36 ngày 28/1/2019 trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cục cũng lưu ý các đơn vị kiểm tra, giám sát chặt chẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng trên. Cơ sở y tế xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò" xếp lốt khám bệnh.

Các đơn vị bị phản ánh báo cáo kết quả rà soát, xử lý, khắc phục về Bộ Y tế trước ngày 7/7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cò” xếp lốt giúp người bệnh đặc cách lấy số ưu tiên, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm