Cơn ác mộng của Apple ở Trung Quốc ngày càng tồi tệ

30/09/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung Quốc có thể sớm xử lý một lỗ hổng lớn trong “Vạn lý tường lửa”, khiến người dân nước này không còn có thể sử dụng những ứng dụng bị cấm trong kho ứng dụng App Store của Apple nữa.

Cơn ác mộng của Apple ở Trung Quốc ngày càng tồi tệ - 1

Tổng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook. (Ảnh: Reuters)

Theo bài viết của Wall Street Journal, lãnh đạo của gã khổng lồ công nghệ Mỹ gần đây đã gặp các quan chức Trung Quốc để thảo luận về quy định mới nhằm loại bỏ những ứng dụng nước ngoài hiện vẫn được cung cấp trên App Store.

Theo quy định mới, các ứng dụng mạng xã hội như X, Instagram, Facebook, WhatsApp và YouTube sẽ không có phiên bản tiếng Trung trên App Store. Họ cũng không thể truy cập được qua web, trừ khi dùng mạng riêng ảo VPN.

Theo WSJ, các nhà khai thác ứng dụng có thời gian từ nay đến tháng 7/2024 để đăng ký với Chính phủ Trung Quốc nếu họ muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ trên App Store.

Thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Apple phải đối mặt với nhiều thách thức ở Trung Quốc, nơi sản xuất 95% iPhone, AirPod, Macbook và iPod. Trung Quốc gần đây ra quy định cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone tại nơi làm việc, chỉ 1 tuần tuần trước khi iPhone 15 được ra mắt.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple, chỉ đứng sau Mỹ về doanh số. Trung Quốc đóng góp khoảng 74 tỷ USD doanh thu của Apple trong 1 năm tính đến tháng 9/2022.

Việc mất đi người tiêu dùng Trung Quốc có thể gây thiệt hại lớn cho công ty Mỹ, trong khi đối thủ Huawei vừa tung ra mẫu điện thoại thông minh Mate 60.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơn ác mộng của Apple ở Trung Quốc ngày càng tồi tệ