Theo WSJ, các nhà khai thác ứng dụng có thời gian từ nay đến tháng 7/2024 để đăng ký với Chính phủ Trung Quốc nếu họ muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ trên App Store.
Thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Apple phải đối mặt với nhiều thách thức ở Trung Quốc, nơi sản xuất 95% iPhone, AirPod, Macbook và iPod. Trung Quốc gần đây ra quy định cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone tại nơi làm việc, chỉ 1 tuần tuần trước khi iPhone 15 được ra mắt.
Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của Apple, chỉ đứng sau Mỹ về doanh số. Trung Quốc đóng góp khoảng 74 tỷ USD doanh thu của Apple trong 1 năm tính đến tháng 9/2022.
Việc mất đi người tiêu dùng Trung Quốc có thể gây thiệt hại lớn cho công ty Mỹ, trong khi đối thủ Huawei vừa tung ra mẫu điện thoại thông minh Mate 60.